ผู้การปคม.มั่นใจ ตามหาชายเล่นบทพิศวาท 'เจ้าคุณปิง' ได้ในเร็วๆนี้

ผู้การปคม.มั่นใจ ตามหาชายเล่นบทพิศวาท 'เจ้าคุณปิง' ได้ในเร็วๆนี้

"พล.ต.ต.กรไชย" ผู้การปคม.มั่นใจ ตามหาฆราวาสชายร่วมเพศกับเจ้าคุณปิงได้เร็วๆนี้ เร่งเช็คเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" ปัดตอบจับอดีตพระพรหมเมธี แจงไม่ได้รับผิดชอบงานนี้

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราบ เข้าตรวจค้นและจับกุม อดีตพระวิสุทธิศาสนวิเทศ (กวีศิลป์ วิ สุทธิกุโล) หรือ เจ้าคุณปิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พระเลขานุการส่วนตัวของ อดีตพระพรหมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกุฏิเจ้าคุณปิง และยึดโทรศัพท์มาตรวจสอบ พบภาพลามกอนาจาร ซึ่งเป็นภาพการร่วมเพศกันระหว่างเจ้าคุณปิงกับฆราวาสชาย และภาพเปลือยผู้ชายจำนวนหนึ่งในโทรศัพท์ ซึ่งผิดวินัยสงฆ์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา10.50 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ทางกองบังคับการปราบปราม เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก โดยในส่วนของ ปคม. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ ไปประสานกับตำรวจกองปราบปราม โดยทราบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบขยายผล ว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ โดยกรณีนี้จะต้องมีการไปตรวจสอบว่า ฆราวาสชายคนดังกล่าว อายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่ มั่นใจว่าจะสามารถติดตามตัวฆราวาสชาย ที่ปรากฏในภาพได้ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ส่วนสื่อลามกอนาจารที่พบในกุฎิ จะต้องมีการสืบสวนขยายผลอยู่แล้ว

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่า ไม่ได้รับรายงานกรณีการจับกุมอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทุจริจเงินทอนวัด ซึ่งมีรายงานว่าขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมัน โดยระบุเพียงว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของตนเอง