ประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงไทยคนแรก ผงาดสู่อันดับ 2 ของโลก

ประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงไทยคนแรก ผงาดสู่อันดับ 2 ของโลก

ร่วมยินดี "โปรเม" สร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงไทยคนแรก คว้าแชมป์รายการใหญ่ LPGA ใน U.S. Women's Open 2018 ผงาดสู่อันดับ 2 ของโลก

เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุน 2 พี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย "โม – โมรียา และ เม – เอรียา จุฑานุกาล" ร่วมแสดงความยินดีกับ "โปรเม – เอรียา" หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ไม่พลาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ใน "U.S. Women's Open Conducted by the USGA" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการที่ 2 ของโปรเม ต่อจากรายการ "RICOH Women's British Open" เมื่อปี2016 และเป็นแชมป์ LPGA Tour รายการที่ 9 หลังจากคว้าแชมป์ ในรายการ "Kingsmill Championship 2018" ไปเมื่อปลายพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งโปรเม จะยังคงเป้าหมายการเล่นให้สนุก ไม่กดดัน สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองในทุกช็อตที่เล่น และพร้อมจะทำทุกการแข่งขันให้ดีที่สุดและดียิ่งขึ้นต่อไปในทุกๆ วัน

6_1

ด้านนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า "เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนของน้องโม และน้องเม ขอแสดงความยินดีและรู้สึกดีใจมากที่ในวันนี้น้องเมได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทุกคน ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนแรกที่ครองแชมป์ U.S. Women's Open ได้สำเร็จ ซึ่งไม่ใช่เพียงสถิติของตัวน้องเมเอง แต่ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟไทยอีกด้วย โดยส่วนตัวได้ติดตามการเล่นของทั้งน้องโม และน้องเมมาโดยตลอด ได้เห็นถึงความตั้งใจ ไม่ท้อถอย ในการทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ในการแข่งขันทุกๆ ครั้ง ก็ลุ้นและเอาใจช่วยไปกับน้องๆ ตื่นเต้นตลอดทุกหลุมทั้งรายการจนถึงเพลย์ออฟ ที่น้องสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ ปัจจุบันทั้งน้องโม และน้องเม ได้ก้าวขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกทั้งคู่ โดยน้องเมอยู่อันดับ 2 ในขณะที่น้องโมอยู่อันดับ 9ซึ่งความสำเร็จในลักษณะนี้เป็นเรื่องของกำลังใจ ความทุ่มเท และความรักในสิ่งที่ทำ และน้องทั้งสองคนได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเด็กไทย สามารถขึ้นเป็นมือระดับโลกได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ และหวังว่าทั้งน้องโม และน้องเม จะแสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ สร้างรอยยิ้ม ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้กับคนไทยต่อๆ ไป ผมเชื่อมั่นว่าน้องๆ จะมีแชมป์มาฝากเราอีกในเร็วๆ นี้ และเชื่อว่าคนไทยทุกคนพร้อมส่งแรงใจให้ทั้งคู่ได้คว้าแชมป์ต่อไป"

2_1

3_1

1

4_1