แรลลี่ดิจิทัลการกุศล สานสัมพันธ์รักครอบครัวยุค 4.0 

แรลลี่ดิจิทัลการกุศล สานสัมพันธ์รักครอบครัวยุค 4.0 

"สนุกมาก ถือเป็นวันพิเศษที่ได้รวมตัวกัน เพราะปกติต่างคนต้องไปทำงาน ไปโรงเรียน  วันนี้ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยและยังได้ร่วมทำบุญด้วย รู้สึกดีมากๆ ค่ะ"

จัดกิจกรรมสานความรักระหว่างคนในครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ล่าสุด “เอไอเอส” ชวนทุกคนในครอบครัวร่วมสัมผัสที่สุดของดิจิทัลแรลลี่กับการแข่งขัน ‘เอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เพื่อสายใจไทย’ ครั้งที่ 25 ตอนSarnrak NEXT G Family” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา เริ่มปล่อยตัวที่สนามกีฬากองทัพบก และสิ้นสุดการแข่งขันที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 80 ครอบครัว ร่วมแข่งขันเล่นเกมแรลลี่ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally พร้อมนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันก่อนล

2

วิไล เคียงประดู่ หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส เปิดเผยว่า “การแข่งขัน เอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เพื่อสายใจไทย เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานสัมพันธ์ของสมาชิกภายในครอบครัว ผ่านกิจกรรมสนุกสนานที่ผสมผสานการใช้ความคิดและการวางแผนร่วมกัน ช่วยให้เกิดความสามัคคีและความเข้าใจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี โดยปีนี้เรายังคงนำเอาเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally ซึ่งเป็นความตั้งใจของเอไอเอสที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มสีสันและอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่เป็นประจำทุกปี โดยได้พัฒนาแอปฯ ให้ใช้งานง่าย สะดวก และเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว”

3

โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องเล่นเกมตาม TC (Time Control) ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Rally นับจากจุด Start จนถึงจุด Finish อาทิ เกมตอบคำถาม เกมเรียงป้าย เกมหา RC (Route Check) และเกมที่ครอบครัวผู้เข้าแข่งขันจะต้องอาศัยความสามัคคีเพื่อเก็บคะแนน อาทิ เกม BUBBLE SPACE ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้าง Interactive ระหว่างเกมกับผู้เล่น โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องช่วยกันแตะฟองอากาศที่ลอยเข้ามาในตู้ให้ได้มากที่สุด และ เกม SPACE PIRATEซึ่งนำเทคโนโลยี VR เข้ามาช่วยสร้างความสมจริงให้ผู้เล่นได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้แปลงร่างเป็นผู้พิทักษ์อวกาศต่อสู้กับโจรสลัดจากดาวดวงอื่น ซึ่งแอปฯ นี้ สามารถใช้เล่นเกมแรลลี่ จัดเก็บคะแนนของแต่ละทีม พร้อมรวบรวมผลคะแนนหลังสิ้นสุดการแข่งขันได้ทันที ซึ่งถือเป็นการประมวลผลการแข่งขันที่ถูกต้อง และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ หากมีการทักท้วงเพื่อตรวจสอบคะแนน ก็สามารถแสดงผลคะแนนในแต่ละฐานกิจกรรมได้ทันที

4

สำหรับบรรยากาศงานเลี้ยงประกาศผล เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น ทุกครอบครัวต่างร่วมลุ้นผลคะแนนกันพร้อมหน้า โดยครอบครัวที่คว้ารางวัลชนะเลิศได้แก่ คู่พ่อลูก สมพร-ภัณฑิรา อรสุขศรี ซึ่งเผยความรู้สึกว่า “มาร่วมกิจกรรมเอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ เป็นประจำทุกปีครับ ครั้งนี้รู้สึกโชคดีและดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลชนะเลิศ งานในปีนี้ยังสนุกสนานเหมือนเดิม เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และยังได้ร่วมทำบุญด้วย ทุกปีผมจะเล่นคู่กับภรรยา ปีนี้เปลี่ยนมาเล่นคู่กับลูกสาวบ้าง เพราะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการแข่งขัน ผมว่าดีครับ สะดวกสบาย อย่างการรวมคะแนนก็ง่าย รวดเร็ว ประหยัดและช่วยลดโลกร้อนด้วย เกมที่ชอบมากที่สุดคือ เกม BUBBLE SPACE และSPACE PIRATE เพราะได้เล่นด้วยกัน ได้ช่วยกัน ส่วนสิ่งที่ครอบครัวได้รับจากการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้คือ ความร่วมมือ เชื่อใจและไว้ใจกันซึ่งกันและกันครับบางอย่างที่พ่อแม่ไม่รู้ เช่นเรื่องเทคโนโลยี ก็ต้องเปิดโอกาสให้ลูกๆ ได้ตัดสินใจแทน”

5

ด้าน ดวงกมล ฉ.โรจน์ประเสริฐ และครอบครัว เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับเอไอเอส สนุกและมีความสุขกับครอบครัวจริงๆ การได้ใช้เวลาด้วยกัน มีกิจกรรมที่แตกต่างจากเสาร์ - อาทิตย์ หรือวันปกติ ซึ่งเราหากิจกรรมแบบนี้ทำเองไม่ได้ ส่วนการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการแข่งครั้งนี้  รู้สึกนำเทรนด์มากๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยค่ะ”

6

ส่วนคุณแม่เรียงศรี เกียรติคณาวงศ์ ขอเป็นตัวแทนครอบครัว บอกว่า “สนุกมาก ถือเป็นวันพิเศษที่ได้รวมตัวกัน เพราะปกติต่างคนต้องไปทำงาน ไปโรงเรียน  วันนี้ได้มาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยและยังได้ร่วมทำบุญด้วย รู้สึกดีมากๆ ค่ะ”

7

ปิดท้ายด้วยครอบครัวจริยาภรณ์ วงศ์สวัสดิ์ และ พีศิลป์ พงศ์วราภา ที่มาพร้อมกับลูก 2 คน เปิดเผยความรู้สึกว่า “ประทับใจทุกๆ อย่างเลยค่ะ โดยเฉพาะการใช้แอปพลิเคชันแรลลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งความทันสมัยที่พัฒนาขึ้นมาให้ได้ร่วมสนุกกัน ใช้ง่าย เด็กๆ สนุกทุกฐานเลยค่ะ ซึ่งทุกคนในรถต้องช่วยกัน อีกทั้งได้พูดคุยกันมากขึ้น ต้องจดจ่อกับการแข่งขัน ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความสามัคคีให้กับคนในครอบครัวค่ะ”

8

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอิ่มบุญ อุ่นใจ ให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุก อาทิ เกมตักไข่การกุศล และถ่ายภาพการกุศลร่วมกับศิลปิน “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ได้เงินบริจาครวมทั้งสิ้น 50,000 บาท โดยนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่โรงเรียนวัดบางนาง จังหวัดชลบุรี และรายได้จากการจัดกิจกรรม AIS Family Rally เอไอเอส จะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับครอบครัวไหนที่พลาดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังสามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sarnrak.ais