ส่งรพ.อีกรอบ 'อดีตพุทธะอิสระ' เลือดออกในกระเพาะ

ส่งรพ.อีกรอบ 'อดีตพุทธะอิสระ' เลือดออกในกระเพาะ

“อดีตพุทธะอิสระ” เลือดออกในกระเพาะอาหาร หมอสั่งนำตัวส่งรพ.ราชทัณฑ์ ตรวจละเอียดอีกรอบ จากนั้นส่งกลับคุมขังตามเดิม เพื่อนผู้ต้องขังเผยตื่นมานั่งสมาธิถึงเช้า

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการควบคุมอดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในคดีเงินทอนวัด และนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจรและปลอมพระปรมาภิไธยว่า การดูแลอดีตพระผู้ใหญ่ขณะนี้เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้วไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด ทั้งนี้ในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระพบว่าเมื่อเช้าพบว่าแพทย์ในแดนพยาบาลเข้าไปตรวจ และสอบถามถึงอการปวดหลังภายหลังที่แพทย์ได้ปรับยาให้ โดยอดีตพุทธะอิสระบิกว่าอาการปวดดีขึ้น แต่ยังถ่ายดำ แพทย์จึงสั่งให้นำตัวออกไปตรวจรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลเนื่องจากการถ่ายดำเป็นอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร ก่อนนำตัวกลับมาคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเช่นเดิม

เบื้องต้นพบว่าเป็นอาการข้างเคียงจากการรับประทานยาที่รักษาอาการโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทซึ่งทางแพทย์ประจำโรงพยาบาลได้เปลี่ยนยาจากยากินมาเป็นยาฉีด แต่ยังพบว่าอดีตพระพุทธะอิสระ ยังถ่านอุจจาระเป็นสีดำมาหลายวันแล้ว เมื่อนำไปตรวจอาการอย่างละเอียดจึงพบว่ามีเลือดออกกระเพาะอาหาร

นายกฤช กล่าวอีกว่า สำหรับอาการปวดหลังยังคงทรงๆไม่ได้ดีขึ้น เพราะเท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่พบว่า ช่วงตี 1 อดีตพระพุทธะอิสระ จะลุกขึ้นจากที่นอนมานั่งสมาธิภายในห้องขังที่มีเพื่อนผู้ต้องขังนอนร่วมห้องประมาณ 20 คน โดยนั่งสมาธิจนถึงช่วงเช้าซึ่งเจ้าหน้าที่จะมาไขกุญแจเปิดเรือนนอน ให้ผู้ต้องขังออกไปทำกิจวัตรประจำวัน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนก็ได้พบกับอดีตพระพุทธะอิสระ ก็บอกว่า "ฉันดื้อเอง ท่านผบ."