'พีระศักดิ์' เผย ทุกปัญหาปชช. ถึงมือนายกฯ

'พีระศักดิ์' เผย ทุกปัญหาปชช. ถึงมือนายกฯ

"พีระศักดิ์" เผย ทุกปัญหาปชช. ถึงมือนายกฯ ยัน "ประยุทธ์" มองปัญหาเกษตรกร คือ ปัญหาของแผ่นดิน

ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองกล้วย อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.) คนที่ 2 นำคณะสนช.ลงพื้นที่พบประชาชนในโครงการ "สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน" โดยมีชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นมาร่วมสะท้อนปัญหา โดยเฉพาะปัญหาหนี้สินที่เกิดจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ถนนทรุดตัวจากการขุดคลอง ค่าตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) การเข้าถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ เพื่อให้สนช.ช่วยผลักดันในการแก้ไขปัญหาต่อไป

โดยนายพีระศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ตนเคยพูดคุยกับรัฐบาล เขาไม่ได้นิ่งนอนใจ รัฐบาลฟัง รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ก็สอบถามมาตลอดและยึดหลักว่า ปัญหาของเกษตรกรคือปัญหาของแผ่นดินและมีคนบอกว่าตนนำคณะสนช.ลงมาพื้นที่รับฟังปัญหาเพื่อหาเสียงเเทนรัฐบาล ยืนยันว่า ตนมาที่นี่ไม่ได้มาหาเสียง และไม่รู้ว่าจะหาเสียงทำไมด้วย เพราะคนที่เป็นสนช.อยู่เขาห้ามลงสมัครส.ส.

นายพีระศักดิ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมของการลงพื้นที่พบประชาชนตลอด 2 วันที่ผ่านมา ว่า ปัญหาที่ได้รับจากชาวบ้านทั้ง 4 จังหวัดคือ จ.อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และแพร่ นั้นจะส่งถึงมือรัฐบาลและนายกฯอย่างแน่นอน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องหนี้สินของเกษตรกร เพราะที่ผ่านมานายกฯ ได้สั่งการทุกกระทรวงอยู่เเล้วว่าให้รับปัญหาที่สนช.ได้ลงพื้นที่้มาเพื่อนำไปแก้ไขอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้สำหรับความพึงพอใจของประชาชนในเเต่ละพื้นที่ที่สะท้อนถึงรัฐบาลและคสช.นั้นมีความหลากหลาย โดยบางคนบอกว่าอย่าเพิ่งเลือกตั้งเพราะยังสงบดี ขณะที่บางที่ก็ถามว่าเมื่อไหร่จะเลือกตั้ง ซึ่งต้องเข้าใจว่าเป็นความเห็นของคนทั้งประเทศ แต่ตนไม่มีหน้าที่ไปสำรวจว่าอยากหรือไม่อยากเลือกตั้งมากกว่ากัน อย่างไรก็ตามจะต้องมีการเลือกตั้งอยู่เเล้ว ยิ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกฏหมายลูกผ่านทั้ง 2 ฉบับยิ่งเริ่มเห็นถึงทิศทาง แต่ต้องอยู่ที่ความพร้อมของกกต. พรรคการเมือง ประชาชน และรัฐบาลด้วย.