'อำนวย' ยินดี 'สุเทพ' ตั้งพรรค เชื่อกระทบ 'ประชาธิปัตย์'

'อำนวย' ยินดี 'สุเทพ' ตั้งพรรค เชื่อกระทบ 'ประชาธิปัตย์'

"อำนวย" เชื่อ "สุเทพ" ตั้งพรรค กระทบ "ประชาธิปัตย์" แนะคสช. เปิดตัวลุยการเมือง ด้าน "พลภูมิ" วอน ตระบัดสัตย์ ครั้งสุดท้าย

นายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. ตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า เมื่อนายสุเทพ ออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ก็เหมาะสมแล้วที่จะตั้งพรรคการเมือง เพราะมีทีมงานอยู่มีกปปส.อยู่ทั่วประเทศน่าจะขับเคลื่อนงานการเมืองได้ การตั้งพรรคนี้คงส่งผลกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์พอสมควรเพราะมีว่าฐานเสียงเป็นกลุ่มเดียวกันทั้งพื้นที่ภาคใต้ กรุงเทพฯ รวมถึงในตัวจังหวัดทั่วประเทศ    

ส่วนพรรคเพื่อไทยหรือพรรคอื่นๆคงไม่มีผลกระทบอะไร ถึงอย่างไรก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ตั้งพรรคการเมืองเข้ามาในระบบประชาธิปไตยให้ประชาชนได้เลือกและคสช.เองไหนๆก็จะเล่นการเมืองก็ควรเปิดตัวให้ชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นลูกผู้ชาย เป็นชายชาติทหาร ต้องกล้าคิดกล้าทำ ขนาดรัฐประหารยังทำมาแล้วก็ควรเปิดตัวให้ชัดเจนเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไปเลย เพราะผลงานท่านก็มี แฟนคลับรอให้การสนับสนุนก็มี เลิกเหนียมได้แล้ว 

ขณะที่นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีกลุ่มการเมืองหลายกลุ่มขอจดตั้งพรรคการเมืองทำให้บรรยากาศทางการเมืองกลับมามีสีสัน ประชาชนมองเห็นโอกาสเลือกผู้แทนของตัวเองได้ตามแบบที่ต้องการ แม้จะรู้ว่ากติกามีปัญหาก็ตาม วันนี้เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. ประกาศเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทั้งที่เคยพูดว่าจะไม่หวนกลับคืนการเมืองอีกก็ตามแต่แต่วันนี้ยอมตระบัดสัตย์กลืนน้ำลายตัวเองมาเล่นการเมือง ในฐานะนักการเมืองก็ ยินดีต้อนรับอดีตนักการเมือง ที่กลายมาเป็นนักการเมืองอีกครั้ง เข้าสู่สนามเลือกตั้งตามกติกาการเเข่งขัน ตนยินดีที่มีคนพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกของประชาชน หวังว่าครั้งนี้นายสุเทพจะตระบัดสัตย์ทั้งต่อตนเองและประชาชน เป็นครั้งสุดท้าย.