'ก่อแก้ว' เชื่อ 'สุเทพ' ตั้งพรรค ปูทางสืบทอดอำนาจ

'ก่อแก้ว' เชื่อ 'สุเทพ' ตั้งพรรค ปูทางสืบทอดอำนาจ

"ก่อแก้ว" ชี้ "สุเทพ" ตาสว่าง เชื่อตั้งพรรค ปูทางสืบทอดอำนาจ ยัน เลือกตั้ง ดีที่สุด

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีการเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ว่า ตนขอแสดงความยินดีกับนายสุเทพ ในการเปิดตัวพรรคของตัวเองอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้แม้ในอดีตที่ผ่านมานายสุเทพจะได้เคยไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งและมีการนำมวลชนเพื่อไปขัดขวางการเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าต้องมีการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง หากย้อนหลังกลับไปจากนั้นจนถึงวันนี้ ระยะเวลาผ่านมากว่า 4 ปีนายสุเทพ คงตาสว่างขึ้นแล้ว เพราะการปฎิรูปที่นายสุเทพเคยวาดฝันเอาไว้ก็ยังไม่มีความชัดเจนอะไร

ส่วนที่นายสุเทพ เคยออกมาระบุไว้ว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว แต่วันนี้นายสุเทพกลับมาร่วมเปิดตัวพรรคการเมืองของตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง แสดงให้ว่า การปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งที่นายสุเทพ เคยกล่าวอ้างไว้ ก็เป็นเพียงข้ออ้างเพื่อนำไปสู่อะไรบางอย่างเท่านั้นเอง และวันนี้กลับมากลืนน้ำลายตัวเอง จึงเป็นคำตอบได้ดีว่า ท้ายที่สุดแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศและวิกฤตต่างๆของบ้านเมือง ที่นายสุเทพถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดขึ้น วิถีทางประชาธิปไตยหรือการเลือกตั้ง คือ สิ่งที่ดีที่สุด    

 "แม้นายสุเทพจะรู้ตัวช้าไปสักนิดและในอดีตเคยหลงผิดไป ก็ขอให้เป็นบทเรียน แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ วันนั้นเชิญชวนคนมาปูทางให้เกิดการยึดอำนาจ วันนี้จะเชิญชวนคนให้มาปูทางสืบทอดอำนาจอีก ทั้งที่ 4 ปีที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าล้มเหลว" นายก่อแก้ว กล่าว