'สุเทพ' หลั่งน้ำตา ปลุกพลังประชาชน เปลี่ยนการเมืองไทย

'สุเทพ' หลั่งน้ำตา ปลุกพลังประชาชน เปลี่ยนการเมืองไทย

"สุเทพ" อาลัย ผู้เสียชีวิต กปปส. เสียสละต่อสู้ ในงานเปิดตัวพรรค รปช.

พรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. ทำการเปิดตัวพรรค ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต และจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนเป็นครั้งแรก เพื่อประกาศเจตนารมณ์ของพรรค โดยมีผู้บุคคลสำคัญทางการเมือง เข้าร่วมจำนวนมาก ทั้ง สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย/นายประสาร มฤคพิทักษ์ ,นายสุริยะใส กตะศิลา ,สำราญ รอดเพชร ,นายจาตุรันต์ เบญจรงค์รัตน์ อดีตแนวร่วมพันธมิตรฯ ,นายเชน และนายธานี เทือกสุบรรณ ,ตระกูลเหล่าธรรมทัศน์ เช่น อ. เอนก ร.ต.ท.เจริญ นายเขตต์ นางสาวจุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ รวมถึง หม่อมราชวงศ์จตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานเปิดงานในวันนี้

 

\'สุเทพ\' หลั่งน้ำตา ปลุกพลังประชาชน เปลี่ยนการเมืองไทย

โดย เอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ชี้แจงความเป็นมาของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ว่า เป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงและจุดกำเนิดพรรคพลังประชาชาติไทย ปัจจุบันมีพรรคการเมือง 3 รูปแบบ คือ พรรคของผู้นำทางทหาร พรรคของคนที่รู้จักรวยที่ทำธุรกิจการเมือง หรือ ที่เรียกว่า ทุนสามานย์ และพรรคการเมืองของนักการเมืองที่อยากเป็นนักการเมือง ทั้งนี้จะทำหน้าที่และทำงานแบบสร้างสรรค์ ทำเพื่อเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง และจะต้องมีประชาธิปไตยภายในพรรคด้วย และพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไม่เป็นพรรคการเมืองแบบเดิม ๆ เพื่อให้ประเทศชาติเป็นประชาธิปไตย แบบธรรมาธิปไตย

นายเอนก เชื่อว่าการทำการเมืองครั้งนี้ไม่มีแพ้ พร้อมทั้งจะต้องปฏิรูปแต่ไม่ใช่การปฏิวัติ ในการทำเพื่อแผ่นดินไทยและทำการเมืองรู้รักสามัคคีเพื่อให้การเมืองสงบสติ เพื่อนาคตรุ่นต่อๆไป อย่างไรก็ตาม ภายใน 3 เดือนข้างหน้าจะมีการเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อทวงถามถึงวันวานที่ออกมาต่อสู้เพื่อการปฏิรูปประเทศ ส่วนเลือกตั้งกรรมการพรรคนั้น จะต้องรอให้มีสมาชิกพรรคตามกฎหมายกำหนดก่อน เพื่อให้ลงคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรค นายเอนก ยืนยันด้วยว่า การเข้ามาร่วมพรรคครั้งนี้ ไม่ได้หวังเป็นหัวหน้าพรรค รัฐมนตรี หรือประโยชน์ส่วนตน แต่ต้องการให้การเมืองไปสู่สิ่งที่ดี และการเข้ามาไม่ได้มาในฐานะแกนนำ กปปส.หรือ พันธมิตร


\'สุเทพ\' หลั่งน้ำตา ปลุกพลังประชาชน เปลี่ยนการเมืองไทย

ขณะที่ ระหว่างการประชุมภายในห้อง นายสุเทพ ได้ลุกขึ้นกล่าวความรู้สึกทั้งน้ำตา ให้กับผู้เสียชีวิต จากการต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ที่ได้เสีย สละเพื่อประเทศ และวันนี้ถือเป็นโอกาสเดียวที่จะรวมพลังคนไทย เพื่อทำการเมืองของประเทศไทย ให้เป็นการเมืองของประชาชน

ทั้งนี้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ตั้งเป้าหมายจะรวบรวมสมาชิกให้ได้ 120,000 คน ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีสมาชิกอย่างน้อย 100 คน โดยจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรคผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนส์ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค 2 ชุด ในคราวเดียวกัน มีวาระการดำรงตำแหน่งชุดละ 2 ปี พร้อมทั้งนำนวัตกรรมใหม่ ACT CHAT เพื่อตอบโจทย์เติมเต็มความเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอีกด้วย โดยมีอุดมการณ์สำคัญคือ เทิดทูนและปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ ยึดมั่นธรรมาธิปไตย ให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรค ปฏิรูปประเทศ น้อมใจศาสตร์พระราชา และภูมิใจความเป็นไทย