แห่รับยา 'หมอแสง' นับหมื่นคน

แห่รับยา 'หมอแสง' นับหมื่นคน

ที่พึ่งสุดท้าย !! ชาวบ้านนับหมื่นคนแห่เข้าคิวรับยาสมุนไพรรักษามะเร็งของ 'หมอแสง' เนืองแน่นท่ามกลางสายฝน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.61 ที่หน้าบ้านนายแสงชัย หรือ หมอแสง แหเลิศตระกูล ตรงข้ามที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ถนนสายปราจีนบุรี – บ้านสร้าง พบผู้ป่วยจำนวนมากนับหมื่นคนจากทั่วสารทิศ มาเข้าแถวรอรับสมุนไพร รักษาโรคมะเร็งฟรีจากหมอแสงแน่นเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ที่มีกำหนดแจกสมุนไพรทุกวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ของทุกต้นเดือน โดยเข้าแถวยาวกว่า 2 กม. ทั้งผู้ป่วยเก่าใหม่ ต่างบอกว่าเชื่อมั่นสมุนไพรหมอแสงดี กินแล้วดีมีโอกาสหาย แม้จะมีกระแสออกมาต่างๆออกมา อาทิ ผลวิจัยจากกรมการแพทย์แผนไทยที่แจ้งว่าไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งในหลอดทดลองได้ ก็จะไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

โดยช่วงรอรับสมุนไพร ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ผู้ป่วยที่มารับสมุนไพรฟรี ต่างไม่ถดถอย หนีฝน ทุกคนต่างนำร่ม ที่ติดมาด้วย ยืนกางป้องกันการเปียกฝนนานกว่า 30 นาที โดยเริ่มแจกยาให้กับผู้เก่าที่เป็นพระสงฆ์ก่อนในเวลา 16.00 น. และต่อด้วยแม่ชี-ผู้ป่วยเก่ามารับเอง-ญาติมารับแทนและผู้ป่วยใหม่มารับเองญาติมารับแทนผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม แม้จะแจกสมุนไพรฟรี แต่ผู้ป่วยที่อยู่ไกลจะสิ้นเปลืองค่าเดินทาง,ค่าอาหาร,ค่าที่พัก พบว่าได้มีผู้มีจิตศัทธาจำนวนมาก นำอาหาร- น้ำดื่มฟรี ไปแจกจ่ายผู้ป่วย-ญาติ ,การจัดที่พักให้พักฟรีตามวัดต่าง ๆ ตลอดเส้นทางถนนสายปราจีนบุรี – บ้านสร้างกว่า 10 แห่ง เพื่อลดรายจ่าย

นอกจากนี้ พบที่วัดโคกสว่าง ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พระครูประโชติ สารธรรม อายุ 76 ปี เจ้าคณะอำเภอประจันตคาม และเจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง มียาต้มสมุนไพร สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเช่นกัน พบว่ามีผู้ป่วยจากทั่วสารทิศมากกว่า 500 คน มารับสมุนไพรดังกล่าวไปต้มดื่มกินต่างน้ำ โดยเปิดรักษามานานกว่า 30 ปีแล้ว พบผู้ป่วยมะเร็งที่รอดตายจำนวนมาก เพียงแต่ไม่เป็นข่าว