เสื้อทีมชาติไนจีเรียศึกบอลโลกยอดจองกระฉูด3ล้านตัว

เสื้อทีมชาติไนจีเรียศึกบอลโลกยอดจองกระฉูด3ล้านตัว

สมาคมฟุตบอลไนจีเรีย เปิดเผยว่า เสื้อแข่งสำหรับทีมชาติในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าถึง 3 ล้านตัว ถือว่าทำลายทุกสถิติที่เคยมีมา

ทั้งนี้ เสื้อทั้งชุดเหย้าและชุดเยือนที่จำหน่ายบนหน้าเวบไซต์เสื้อกีฬาชื่อดังในราคา 96.95 ปอนด์ ขายหมดเกลี้ยง หลังจากออกวางจำหน่ายได้ไม่นาน โดยสมาคมฟุตบอลไนจีเรีย เปิดตัวเสื้อนี้เมื่อเดือนก.พ.โดยมีอเล็กซ์ อิโวบี และวิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ เป็นพรีเซนเตอร์

ไนจีเรียจะใส่เสื้อแข่งใหม่นี้ครั้งแรกในศึกดวลแข้งกับทีมชาติอังกฤษ ระหว่างเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนศึกบอลโลก ในวันเสาร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ไนจีเรียมีประชากรประมาณ 195 ล้านคนแต่รายได้เฉลี่ยของคนในประเทศกลับอยู่ในระดับต่ำ โดยชนชั้นแรงงานมีรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 85 ดอลลาร์เท่านั้น เพราะฉะนั้นยอดสั่งซื้อเสื้อทีมชาติล่วงหน้าจำนวน 3 ล้านตัวจึงไม่น่าจะมาจากประชากรในประเทศ แต่ด้วยดีไซน์เสื้อที่ล้ำสมัย ทำให้บรรดาบริษัทค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาหลายแห่งสั่งซื้อเสื้อนี้ไปเป็นจำนวนมาก

หากตัวเลขดังกล่าวเป็นความจริงถือเป็นยอดจำหน่ายที่เยอะมาก และทุบทุกสถิติการจำหน่ายเสื้อทีมชาติในทวีปแอฟริกา รวมถึงสโมสรบางแห่ง อย่าง ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ฤดูกาล 2559-2560 จำหน่ายเสื้อแฟนบอลทั่วโลกได้ประมาณ 2.8 ล้านตัว