เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุดร เซ่นพิษบ่อนไฮโล

เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุดร เซ่นพิษบ่อนไฮโล

ผู้การจังหวัดอุดรฯ สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เมืองอุดรธานี เข้ากรุเซ่นพิษบ่อนไฮโล

จากกรณีทหาร ตำรวจ ปกครอง สนธิกำลัง บุกจับบ่อนการพนันไฮโล ในโกดังไม่มีเลขที่ ชุมชนหนองเตาเหล็ก 3 เขตเทศบาลนครอุดรธานี จับกุมนักพนันชายหญิงรวม 60 คน พร้อมเงินสดกว่า 2 แสนบาท โดยมีน.ส.ณัฎฑริกา ระพากุล และน.ส.กมลวรรณ สุทวงศ์ รับเป็นเจ้ามือ และนายมนตรี อ่อนอรุณ รับเป็นผู้ดูแลบ่อน ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อเย็นวันที่ 31 พฤษภาคม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 2 เมษายน ได้มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่ 680/2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ด้วยมีเหตุผลและความจำเป็นของทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 6 (2) ข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดราธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย จำนวน 5 นายดังนี้

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชัชวาล ศรีบุญวงศ์ สว.อก.สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ปฎิบัติราชการ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.ธีรพงศ์ องอาจ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ลงชื่อ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังมีการจับกุมบ่อนไฮโล แม้ว่าจะร่วมกับทหาร ปกครอง ก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ทั้ง 5 นายประจำ ศปก.ภ.จ.อุดรธานีเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้มีการตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร หากทั้ง 5 นายยังอยู่ในตำแหน่ง หรือยังปฏิบัติหน้าที่จะไม่มีใครกล้าตรวจสอบ โดยได้รายงานไปยัง สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ