การเตรียมร่างกายตัวเอง ให้พร้อมก่อนการฉีด Botox

การเตรียมร่างกายตัวเอง ให้พร้อมก่อนการฉีด Botox

เชิ่ดใส่ริ้วรอย...แล้วเตรียมร่างกายตัวเองให้พร้อมก่อนการฉีด Botox

เมื่ออายุมาก ริ้วรอยมักมีมากขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ไม่จริงเสมอไป เพราะแสงแดดในเมืองไทยก็ร้ายกาจไม่ใช่น้อย ไหนจะความเครียด มลภาวะ การใช้เครื่องสำอางมากเกินไป การไม่ได้ล้างและทาครีมบำรุงก่อนนอนหรือแม้แต่พฤติกรรมการชอบขมวดคิ้วหรือย่นหน้าผากบ่อย ๆ ก็เป็นต้นเหตุทำให้เกิดริ้วรอยทั้งนั้น

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ประธานกรรมการบริหาร Vital Glow : Skin & Aesthetic ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 มาเผยวิธีในการเตรียมร่างกาย และการดูแลปฏิบัติตัว ก่อนการฉีด Botox

1_3

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักแบบลึกซึ้งก่อนสัมผัสของจริงกันดีกว่า

Botulinum Toxin type A (โบทูลินั่มท็อกซิน ชนิด เอ) หรือ โบท็อกซ์ เป็นสารธรรมชาติสารพัดประโยชน์สำหรับเสริมสวย ซึ่งปัจจุบันก็มีนำเข้าทั้งจากเกาหลี,อังกฤษ,เยอรมันและอเมริกา มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการช่วยลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ช่วยเปิดดวงตาให้โตสดใสและยกคิ้วแก้ปัญหาคิ้วตก หน้าผาก หางตา ใต้ตา บริเวณที่นิยมฉีดโบท๊อกซ์ เช่น หน้าผาก,หว่างคิ้ว,หางตาหรือตีนกา,ปีกจมูก,ใต้ตาแก้ม, ด้านล่างของปากรวมถึงส่วนของลำคอ นอกจากนี้ยัง ลดกรามปรับรูปหน้าเรียว V-Shape,ช่วยยกกระชับหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียว (Nefertiti's Lift) ,บริเวณรักแร้เพื่อลดการทำงานของต่อมเหงื่อ และบริเวณน่องขาเพื่อให้เรียวขึ้น

การเตรียมตัวก่อนการฉีดโบท็อกซ์

1.ต้องตรวจเช็คร่างกายตนเองก่อนว่ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่ได้ทานยาเป็นประจำ และไม่มีโรคประจำตัวถ้ามีต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

2.ควรจะหยุดทานอาหารเสริมประเภทวิตามินอี น้ำมันปลา โสม หรือสมุนไพรที่ทำให้ร่างกายร้อน ประมาณ 2-3 วันก่อนฉีด

3.ห้ามกินยาแก้อักเสบหรือแอสไพรินก่อนการฉีดยา 1 อาทิตย์

4.สตรีมีครรภ์ และให้นมบุตรไม่ควรฉีดเด็ดขาด

นอกจากการฉีดสารโบท๊อกซ์ จะใช้ฉีดลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังสามารถรักษาโรคในอวัยวะอื่น เช่น ลดอาการปวดหัวจากไมเกรน, รักษาโรคหลอดอาหารบีบเกร็ง,รักษาภาวะกลืนลำบากชนิดอะคาลาเชีย และ คลายกล้ามเนื้อให้แก่ผู้ป่วยที่พิการทางสมองที่มีกล้ามเนื้อหดเกร็ง ได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้การฉีดโบท๊อกซ์ ก็พาคุณย้อนวัยให้สวยใส ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล โดยสามารถติดตามเคล็ดลับการดูแลให้สวยงามและสุขภาพดีจาก ดร.พิมพ์ขวัญ ได้ทาง Facebook: Pimkhwan Pimmie Bunjitpimol และ Page : Lifestyle by Dr. Pimkhwan หรือหากมีข้อสงสัย เกี่ยวกับการดูแลศัลยกรรมความงามและสุขภาพสามารถรับคำปรึกษาได้ฟรี  ที่ไวทัลโกลว คลินิก บริเวณชั้น 3 ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 โทรศัพท์ 02-518-1818 ต่อ 999 และ 095-750-5555 เวลาทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. หรือติดตามข่าวสาร เพื่อให้คุณไม่หลุดเทรนด์ความสวยอย่างสมบูรณ์แบบได้ที่www.facebook.com/vitalglowcentre หรือ Line @ Vitalglowcentre หรือ Instagram : Vitalglow Centre