บีดีเอ็มเอส จับมืออลิอันซ์ เปิดตัว 'ประกันสุขภาพเฟิร์สคลาส'

บีดีเอ็มเอส จับมืออลิอันซ์ เปิดตัว 'ประกันสุขภาพเฟิร์สคลาส'

บีดีเอ็มเอส จับมืออลิอันซ์อยุธยา เปิดตัว "ประกันสุขภาพ เฟิร์สคลาส @บีดีเอ็มเอส" มอบการรักษาพยาบาลในมาตรฐานระดับโลก ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวไทย-ต่างชาติในไทย

วานนี้ (31 พ.ค.) พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) และประธานคณะกรรมการผู้บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ แถลงข่าวเปิดตัวแผนประกันสุขภาพ เฟิร์สคลาส @บีดีเอ็มเอส(My First Class Health Care @BDMS by Allianz Ayudhya ว่า การร่วมมือระหว่างบีดีเอ็มเอสและอลิอันซ์ อยุธยาในครั้งนี้ เพื่อมอบการรักษาพยาบาลในมาตรฐานระดับโลกให้กับผู้ ผู้ใช้บริการ ชาวไทยและ ต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ซึ่งการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระดับเฟิร์สคลาสนี้เป็นการเปิดโอกาสใหม่ในการดูแลสุขภาพเพื่อผู้ที่มีความต้องการในการรักษาพยาบาลกับบุคลากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและบริการที่สะดวกสบายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

พญ.ปรมาภรณ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันการตื่นตัวเรื่องสุขภาพของประชาชนมากขึ้น โดยให้ความสนใจดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัว ทั้งรื่องรับประทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ การออกกำลังกายและการดูแลร่างกาย โดยที่ผ่านมาบีดีเอ็มเอสมีความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและนอกประเทศเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่บริการด้านการแพทย์ องค์ความรู้และพัฒนาเทคโนโลยีการรักษาและการป้องกันโรคอย่างต่อเนื่องโดยคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ และมีเครือข่ายพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงนำองค์ความรู้มาสร้างศูนย์ความเป็นเลิศในการดูแลรักษาในแต่ละกลุ่มอาการ เปิดให้บริการแล้วในรพ.เครือบีดีเอ็มเอส 10 แห่งจาก 45 แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย 6 กลุ่มเครือข่ายโรงพยาบาล กลุ่มชั้นนำ ได้แก่ กลุ่มรพ.กรุงเทพ กลุ่มรพ.สมิติเวช กลุ่มรพ.บีเอ็นเอช กลุ่มรพ.พญาไท กลุ่มรพ.เปาโลและกลุ่มรพ.รอยัล ประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ เครือบีดีเอ็มเอสให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาทักษะ ความรู้ให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งการวิจัย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงด้านเทคโนโลยีการนำเครื่องมือที่มีความพร้อมทางเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการรักษา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญและพร้อมให้ผู้ป่วยที่มีความต้องการเข้ารับการรักษาพยาบาลและเข้าถึงการบริการอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มรพ.ในเครือ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาด้านการแพทย์กับรพ.ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศและต่างประเทศ ด้วยศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์และความพร้อมในการให้บริการอย่างครอบคลุม จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับบริการและเน้นย้ำการรักษาที่มีคุณภาพ

นพ.ตฤณ จารุมิลินท ประธานฝ่ายแพทย์ บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือระหว่างเครือบีดีเอ็มเอสและอลิอันซ์ อยุธยาในครั้งนี้ มั่นใจได้ถึงบริการที่ครอบคลุมการรักษาในทุกมิติ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการทางการแพทย์ที่มีความแข็งแกร่งสู่มาตรฐานสากลที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ เครือบีดีเอ็มเอส สนับสนุนให้ มีการค้นคว้าและวิจัยความรู้ทางการแพทย์ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการวิจัย ความร่วมมือกับสถาบันทางการแพทย์ในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการทำงานร่วมกันในด้านงานวิชาการ เพื่อรองรับการดูแลและรักษาผู้ป่วย ภายใต้ความเป็นTrusted Healthcare Network ที่แข็งแกร่ง ขณะที่อีกหนึ่งความสำคัญในการดูแลผู้ป่วย คือ การเตรียมพร้อมระบบการส่งต่อผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศในทุกระบบการขนส่ง เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยในช่วงเวลาวิกฤต เช่น บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศไปกับเฮลิคอปเตอร์ที่พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

นพ.ตฤณ กล่าวอีกว่า บริการทางการแพทย์ที่ดีของบีดีเอ็มเอส คือ ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับคนไข้ไม่มากหรือน้อยเกินไป ซึ่งการบริการทางการแพทย์ที่ดีจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยองค์ประกอบที่ดี 6 ส่วน ได้แก่ แพทย์ ทีม การสื่อสาร สถานที่ กระบวนการ และเครื่องมือที่ดี ซึ่งการสื่อสารที่ดีจะต้องดำเนินการทั้งระหว่างบุคลากรด้วยกันเองและแพทย์กับคนไข้และญาติ ที่จะมีความต้องการรู้ใน 4 เรื่องหลัก คือ คนไข้เป็นอะไร ทำไมถึงเป็น รักษาอย่างไร และใช้เวลานานเพียงใด ในส่วนของเครื่องมือนอกจากใช้เพื่อการรักษาแล้ว ยังต้องใช้เครื่องมือต่างๆในการวินิจฉัยอาการป่วยของคนไข้ได้อย่างแม่นยำ ครบถ้วนและทันเวลาด้วย อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคนไทยเจ็บป่วยด้วย 5 โรคที่มีอุบัติการณ์มากที่สุด คือ มะเร็ง หลอดเลือดสมอง ปอดอักเสบ กล้ามเนื้อหัวใจตาย และอุบัติเหตุ ซึ่งเครือบีดีเอ็มเอสตระหนักในเรื่องนี้จึงมีการสร้างบริการเฉพาะกลุ่มอาการ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศในกลุ่มอาการต่าง

ยกตัวอย่างกรณีคนไข้จริงที่ได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี เข้ารับรักษาในรพ.เครือบีดีเอ็มเอส ที่หัวหิน โดยเป็นผู้หญิงไทยวัย 67 ปี คนไข้มีอาการ จับแปรงสีฟันไม่ได้ขณะเข้าห้องน้ำในตอนเช้า ปากเบี้ยวและ แขนข้างขวาอ่อนแรง ซึ่งเป็นอาการของโรคหลอดเลือดสมองตีบ ตัน หรือแตก นำส่งห้องฉุกเฉินซึ่งมีแพทย์ที่ได้รับวุฒิบัตรการเป็นแพทย์เฉพาะทางที่สามารถดูแลอาการฉุกเฉินได้ทุกกลุ่มอาการ ผลการเอ็กซเรย์สมองคนไข้พบเส้นเลือดสมองตัน แพทย์ที่หัวหินจึงทำการเทเลคอนเฟเรนซ์ปรึกษากระบวนการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่รพ.กรุงเทพที่กทม. ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้สั่งฉีดยาเฉพาะโดยมีแพทย์ที่หัวหนลงมือปฏิบัติ จากนั้นลำเลียงคนไข้โดยรถพยาบาลฉุกเฉินมาที่รพ.กรุงเทพ กทม.ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง เมื่อมาถึงปรากฎว่าการรักษาด้วยยาได้ผลดี คนไข้อาการดีขึ้นอย่างชัดเจน ลุกเดินได้ และแพทย์ได้อธิบายให้ญาติคนไข้เข้าใจในทุกขั้นตอนการรักษา นี่เป็นตัวอย่างของการบริการทางการแพทย์ที่ดีภายใต้องค์ประกอบที่ดีทั้ง 6 ส่วน