ส่งนักจิตวิทยาคุย 'อดีตพระพรหมสิทธิ' หลังมีอาการเครียดจัด

ส่งนักจิตวิทยาคุย 'อดีตพระพรหมสิทธิ' หลังมีอาการเครียดจัด

ส่งนักจิตวิทยาคุย "อดีตพระพรหมสิทธิ" หลังมีอาการเครียดจัด สั่งผู้คุมจับตาใกล้ชิด ผลตรวจร่างกายพบป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ภูมิแพ้

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการควบคุมตัวนายธงชัย สุขโข หรืออดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนาและโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ รวม 63,700,000 บาท ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภายหลังรับตัวอดีตพระพรหมสิทธิมีการอาการค่อนข้างเครียดกว่าอดีตพระรูปอื่นที่ เข้ามาในเรือนจำ โดยเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) หลังถูกนำตัวเข้ามายังเรือนจำ นั้นมีการอาการเครียดอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ขอเพียงน้ำเปล่าดื่มเท่านั้น จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนช่วงเช้าได้รับประทานอาหารเช้าข้าวต้ม ที่ทางเรือนจำจัดให้นักโทษทั่วไป

 

ผบ.เรือนจำฯ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับการตรวจร่างกายอดีตพระพรหมสิทธิ เบื้องต้นมีโรคประจำตัวเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคภูมิแพ้ ในช่วงเช้าได้ส่งนักจิตวิทยาประจำเรือนจำเข้าไปพูดคุยเพื่อผ่อนคลาย และให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบเรือนจำ ตอนนี้ยังถูกคุมขังในแดนแรกรับห้องขังหมายเลข 13 ซึ่งมีเพื่อนผู้ต้องขังอยู่ร่วมกันประมาณ 10 กว่าคน.

 

ส่งนักจิตวิทยาคุย \'อดีตพระพรหมสิทธิ\' หลังมีอาการเครียดจัด