'พระพรหมสิทธิ' มอบตัวแล้ว

'พระพรหมสิทธิ' มอบตัวแล้ว

"พระพรหมสิทธิ" พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ "พล.ต.ท.ฐิติราช" มอบตัวตำรวจคดีเงินทอนวัด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 พ.ค.2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อเข้ามอบตัวหลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์และปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน หลังถูกตรวจสอบพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริตเงินงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ ทุจริตเงินทอนวัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ภายหลังการเข้ามอบตัวของพระพรหมสิทธิ ทางพนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำพระพรหมสิทธิ เกี่ยวกับพฤติการณ์และเรื่องราวทางคดี ก่อนที่จะให้แพทย์จาก รพ.ตำรวจ ก็ได้เข้าทำการตรวจร่างกาย พร้อมกับนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติและแจ้งข้อกล่าวหา โดยใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมดร่วม 5 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

 

 

ต่อมาเวลา 15.00น. ภายหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.ต.ต.ไมตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ได้ควบคุมตัว พระพรหมสิทธิ ไปขึ้นรถตู้กองปราบปราม เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยระหว่างการคุมตัวออกมาจากห้องสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังจากเจ้าหน้าที่กก.5บก.ป.และกก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโด) กว่า 30 นาย ยืนตั้งแถวเป็นทางยาวเพื่อความเรียบร้อย