ศิษย์ติดต่อขอนำ 'พระพรหมสิทธิ' เข้ามอบตร. แต่ไม่ยืนยันวันนี้หรือไม่

ศิษย์ติดต่อขอนำ 'พระพรหมสิทธิ' เข้ามอบตร. แต่ไม่ยืนยันวันนี้หรือไม่

"ผบช.ก." แจงลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ติดต่อขอนำ "พระพรหมสิทธิ" เข้ามอบตัวจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะเดินทางมาจริงหรือไม่ และจนขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลในการเข้ามอบตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายศาลค้น และหมายจับ บุกเข้าจับกุมตัวพระที่เกี่ยวข้องในคดีเงินทอดวัด โดยในจำนวนนี้ได้หลบหนีการจับกุม คือ พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และ พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า สำหรับพระ จำนวน 2 รูป ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ได้รับการประสานจากลูกศิษย์ พระพรหมสิทธิ ว่า จะพาเข้ามอบตัวภายในวันนี้ ตามที่มีกระแสข่าวเป็นเรื่องจริง ส่วนจะเดินทางมาเข้ามอบตัวหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับการประสานเช่นนี้เหมือนกัน โดยเบื้องต้น พล.ต.ท.ฐิติราช อยากให้ พระพรหมสิทธิ เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนจะผิดหรือไม่ให้ไปต่อสู้ และพิสูจน์กันในชั้นศาล

ทางด้าน พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก.1 บก.ป. กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า จนขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลในการเข้ามอบตัวกับพระ ทั้ง 2 รูป โดยเฉพาะ พระพรหมสิทธิ ที่มีกระแสข่าวว่า ทางลูกศิษย์ได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะพาเข้ามอบตัวภายในวันนี้นั้น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด