คาดหุ้นไทย 'ลงต่อ' จับตาพรบ.ที่มาสส.

คาดหุ้นไทย 'ลงต่อ' จับตาพรบ.ที่มาสส.

โบรกคาด "หุ้นไทยวันนี้" ปรับฐานต่อ จับตาตัดสิน.พรบ.ที่มาสส.

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองเป็นลบ คาดดัชนีมีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,725 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อเสถียรภาพทางการเมืองในยุโรป หลังจากอิตาลีไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้และอาจจะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ ขณะที่สเปนมีกระแสเรียกร้องให้มีการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีจากปัญหาทุจริตคอรัปชั่น

นอกจากนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ยังลดลงอย่างต่อเนื่องจากกระแสคาดการณ์ว่า โอเปคจะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อชดเชยการผลิตและส่งออกที่ลดลงของอิหร่านและเวเนซุเอลา ด้าน เงินทุนต่างชาติจะยังไหลออก ตามทิศทางค่าเงินดอลลาร์ที่ยังแข็งค่าโดยล่าสุด ดอลลาร์อินเด็กซ์ปรับขึ้นสู่ระดับ 94.85 แข็งค่ามากสุดในรอบ 5 เดือน

อย่างไรก็ดี วันนี้ต้องติดตามการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อประเด็น พรบ.ส.ส. ว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ หากผลการตัดสินออกมาในทางบวกอาจจะช่วยประคองดัชนีไม่ให้ลงแรง

ส่วนตลาดหุ้นเมื่อวันจันทร์ ปรับตัวลง -6.67 จุด (-0.38%) ปิดที่ 1,735 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท นำลงโดยกลุ่มพลังงาน และ ปิโตรฯ ตามราคาน้ำมันที่ร่วงแรงหลังซาอุฯและรัสเซียเตรียมพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน ด้านเงินทุน ต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง โดยขายสุทธิอีก 2,879 ล้านบาท Net Short TFEX 3,392 สัญญา แต่ยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 4,825 ล้านบาท