จับผู้ต้องสงสัย6ราย วางระเบิดตู้ATMปัตตานี หลังออกหมายจับ9ราย

จับผู้ต้องสงสัย6ราย วางระเบิดตู้ATMปัตตานี หลังออกหมายจับ9ราย

ผบ.ฉก.ปัตตานี เผยจับผู้ต้องสงสัย6ราย วางระเบิดตู้ATM ป่วนหลายจุดจ.ปัตตานี หลังออกหมายจับ9ราย

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ชายแดนใต้หลายจุดพร้อมๆกันในจ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมาทำให้ทางผบ.ฉก.ปัตตานี ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าว

โดยมีการติดตามจากกล้องวงจรปิดจากจุดต่างๆกว่า50จุดเพื่อไล่ติดตามกล้องจุดที่คนร้ายมาและกนีในเส้นทางต่างไปรากฎพบหลายพื้นที่จนสามารถจับภาพคนร้ายได้และมีการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(29 พ.ค.)พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แล้ว 6 ราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา 9 ราย ขณะที่ยังหลบหนีอีก 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังติดตามไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรายชื่อบุคคลที่เจ้าหน้าที่ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ประกอบด้วย 1.นายมูฮำหมัด แวอูเซ็ง 2.นายนุรดีน เจะอูเซ็3.นายอาแว หะยีเด็ง 4. นายอับดุลรอนิง เปาะลี5.นายอิสดิน สะอิ6.นายอิสมะแอ อาแซ7.นายอิลฮัม สุหลง 8.นายอีลียัส โต๊ะอีเล และ 9. นายซูไฮมี มะแซ

ซึ่งจากผลการปฏิบัติเชิงรุกต่อ เป้าหมายผู้ต้องสงสัยระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ออกหมาย ป.วิอาญารวม 9 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ 6 คนตามหมายจับของเจ้าหน้าที่คือ 1.นายอับดุลรอนิง2.นายอาแว3.นายอิสมาแอ 4.นายอิสดิน5.นายนุรดีน และ 6.นายมูฮำหมัดขณะนี้เจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง6 คน เข้าสู่ศูนย์ซักถามเพื่อขยายผลต่อไป