สวยใจบุญ! แม่ค้าแจกข้าว300กล่อง ทำบุญวันวิสาขบูชา

สวยใจบุญ! แม่ค้าแจกข้าว300กล่อง ทำบุญวันวิสาขบูชา

แม่ค้าสาวสวยพร้อมพนักงานประจำร้าน ตั้งโต๊ะแจกข้าว300กล่อง เพื่อเป็นการทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา เผยให้คนอื่นมีความสุขเป็นบุญอันประเสริฐ

ที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือต้นข้าวโฟน ถนนชวนชื่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นางสาวกาญจนา วงค์ฉายา เจ้าของร้านพร้อมสมาชิกในครอบครัวและพนักงาน ได้นำข้าวมันไก่ จำนวน 300 กล่อง และน้ำดื่ม ออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนนชวนชื่น เพื่อเป็นการร่วมทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชาในปีนี้ ซึ่งหลังจากที่เริ่มแจกจ่ายในเวลา ประมาณ 12.00 น. ข้าวกล่องและน้ำดื่มที่จัดเตรียมไว้ก็หมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีทั้งพ่อค้าแม่ค้า คนขับรถโดยสารประจำทาง พนักงานโรงาน และวัยรุ่นที่ทราบข่าวจากการแชร์ลงในโลกโซเชียล ต่างเดินทางมารับข้าวกล่องกับทางร้านกันอย่างต่อเนื่อง

นางสาวกาญจนา กล่าวว่า นอกจากการทำบุญตักบาตรที่วัดเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาแล้ว ตนเองยังตั้งใจที่จะให้ทานบุญกับเพื่อนมนุษย์ด้วย จึงได้มีการสั่งทำข้าวกล่อง จำนวน300กล่องและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา ซึ่งตนก็รู้สึกมีความสุขและอิ่มเอมใจที่เห็นคนที่มารับข้าวกล่องมีความสุข และนอกจากในวันนี้แล้ว ตนก็ยังตั้งใจที่จะทำบุญด้วยการให้ทานเท่าที่ตนเองมีกำลังต่อไปเหมือนที่เคยทำเป็นประจำในวันสำคัญๆต่างทุกปี