มุ่งลดปริมาณขยะ 'อีโค่คอมมูนิตี้' เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

มุ่งลดปริมาณขยะ 'อีโค่คอมมูนิตี้' เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนร่วมอีโค่คอมมูนิตี้ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก จัดงาน Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge 5-30 มิถุนายน 2561 

ปัญหาปริมาณขยะที่ปัจจุบันเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกต่างประสบนับวันจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกปีที่ผู้คนตระหนักในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมการพัฒนาอย่างยั่งยืนและให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัญหา

การจัดการและลดปริมาณขยะเช่นเดียวกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรร่วมทุนไอคอนสยาม มีนโยบายการดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด

3_6

ล่าสุดสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เปิดพื้นที่โซนใหม่ Ecotopia นำเสนอสินค้าแนวอีโค่เฟรนด์ลี่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ กับนิยามอีโค่ที่เป็นวิถีของคนทันสมัย  (Eco is Fashionable) เพื่อค้นพบนิยามใหม่ของการรักษ์โลก ที่จะทำให้ทุกคนสุขภาพดีและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน (Sustainability) และเนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (วันที่ 5 มิถุนายน) 

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม จัดงาน Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge (สยามดิสคัฟเวอรี่ เวิล์ด เอ็นไวรอนเม้นท์ เดย์ – สตรอเลส ชาร์เลนจ์) เชิญชวนทุกคนมาสนุกกับหลากหลายกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก อาทิ การงดใช้หลอดพลาสติกในตึกสยามดิสคัฟเวอรี่, การแจกหลอดแสตนเลสให้ลูกค้าเพื่อลดการใช้หลอดพลาสติก (Reusable Straw), เวิร์คช้อปประดิษฐ์สิ่งของสุดเก๋จากธรรมชาติสไตล์อีโค่กรีน พร้อมช้อปปิ้งกับสินค้าอีโค่สุดอินเทรนด์ไม่ซ้ำใคร ระหว่างวันที่  5 –30  มิถุนายน 2561 ณ Ecotopia ชั้น 4สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม 

2_5

คุณอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ด้วยกระแสเทรนด์โลกที่ทุกคนหันมาให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ให้ความใส่ใจในการเลือกใช้สินค้าหรือสิ่งของที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้แก่ ขยะจากหลอดพลาสติกกำลังเป็นปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมของโลก เกิดผลกระทบต่อสัตว์ทะเลและปะการังเป็นอย่างมาก จากสถิติพบว่า จำนวนขยะหลอดพลาสติกที่ถูกทิ้งลงมหาสมุทรทั่วโลกปีล่าสุดอยู่ที่ 513 ล้านตัน จาก 20 ประเทศทั่วโลก และประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีส่วนสร้างมลภาวะทางทะเล และจากการศึกษาของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานการจำแนกขยะในทะเลพบว่าหลอดพลาสติกถูกพบมากเป็นอันดับ 2 รองจากขยะถุงพลาสติกในประเทศไทย  

5_2

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม เล็งเห็นความสำคัญที่จะร่วมกันลดขยะหลอดพลาสติก  ในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายน) จึงจัดงาน Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge”  เพื่อปลุกกระแสสังคมให้ทุกคนหันกลับมาตระหนักและช่วยกันลดการใช้หลอดพลาสติกหรือเปลี่ยนไปใช้หลอดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยจัดกิจกรรมแจกหลอดแสตนเลสทดแทนจำนวน 5,000 หลอดในวันที่ 5  มิถุนายน 2561เป็นต้นไป  เพื่อเป็นการนำร่องการรณรงค์ 

นอกจากนี้ ร้านทุกร้านในสยามดิสคัฟเวอรี่จะเข้าร่วมกิจกรรมโดยจะงดแจกหลอดพลาสติกให้ลูกค้าตลอดเดือนมิถุนายน ศกนี้ด้วย ภายในงานยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเก๋ประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ พร้อมชวนเลือกสรรสินค้าจากโซน Ecotopia ซึ่งรวบรวมผลิตภัณฑ์อีโค่เฟรนด์ลี่ (Eco-Friendly) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหลากหลายร้านค้าชื่อดัง มาจำหน่ายทั้งสินค้าแฟชั่น, สกินแคร์และบิวตี้, อาหารออร์แกนิค, ของแต่งบ้าน รวมทั้งแก็ตเจ็ทแอนด์สเตชั่นเนรี่มากมาย มาเอาใจนักช้อปหัวใจอีโค่ให้ได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่างจุใจ 

4_5

สำหรับกิจกรรมแจกหลอดแสตนเลสสุดเก๋  ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมรับหลอด Reusable ได้ง่ายๆ เพียงถ่ายรูปสินค้าและมุมใดก็ได้ที่ Ecotopia ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม แล้วแชร์ในโซเชียลมีเดีย โดยใส่ #EcotopiaSiamDiscovery #Strawlesschallenge รับไปเลย หลอดแสตนเลส 1 อัน นอกจากนี้ยังกิจกรรมเวิร์คช้อปรักษ์โลกมากมายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนมิถุนายน ศกนี้ อาทิ ทำลิปสติกออร์แกนิคสุดชิค, ทำกระเป๋าสตางค์และพวงกุญแจจากวัสดุกระสอบ  เหลือใช้, เพ้นท์ตุ๊กตาตามปีเกิดด้วยเกล็ดนิล, สนุกกับการทำผ้ามัดย้อมครามตามธรรมชาติ, ตกแต่งกางเกงยีนส์ตัวเก่งจากเศษผ้า, เรียนรู้การทำครีมอาบน้ำจากใบชาและเกลือธรรมชาติ, ทำพวงกุญแจจากรังไหม ฯลฯ 

6_1  

Come Play with us และมาร่วมกันลดใช้หลอดพลาสติก พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป   สนุกๆ แบบรักษ์โลก ปิดท้ายด้วยช้อปปิ้งสินค้าอีโค่ ได้ในงาน “Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge” ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 5 – 30 มิถุนายน 2561 ณ Ecotopia ชั้น 4   สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม