เชื่อ'พระพรหมสิทธิ-พระพรหมเมธี' กบดานในกรุงเทพฯ แกะรอยตามตัวกระชั้นชิด

เชื่อ'พระพรหมสิทธิ-พระพรหมเมธี' กบดานในกรุงเทพฯ แกะรอยตามตัวกระชั้นชิด

กลุ่มลูกศิษย์คนสนิทให้ความช่วยเหลือ "พระพรหมสิทธิ-พระพรหมเมธี" ชี้ยังกบดานในกรุงเทพฯ แกะรอยตามตัวกระชั้นชิด ส่วนอดีต "พระพรหมดิลก" จะเร่งสืบเพิ่ม คดีวิ่งเต้นเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและสมณศักดิ์

ที่กองปราบปราม วันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนคดีทุจริตเงินทอนวัดเพื่อวางแนวทางการการสืบสวนในการติดตามจับกุมตัว พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ หลังจากผู้ต้องหาคดีฟอกเงินรายนี้ยังคงหลบหนีอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก. 3 บก.ป. ยังคงนำกำลังชุดสืบสวนออกแกะรอยตามหาตัวพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม โดยเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนยังคงกบดานในกรุงเทพฯ ซึ่งมีกลุ่มลูกศิษย์คนสนิทให้ความช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ได้วางแผนแกะรอยติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแต่ไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆได้ ผู้บังคับบัญชาจะเป็นคนให้ข่าวแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น

สำหรับการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดในส่วนของพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาและเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ที่ถูกจับกุมตัวได้พร้อมพระอรรถกิจโสภณ เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพฯ เนื่องจากมีหลักฐานพบว่าอาจจะเกี่ยวพันกับการวิ่งเต้นเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและสมณะศักดิ์พระที่อยู่ในปกครองจำนวนหลายรูปนั้น มีรายงานว่า พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนประสานกับพนักงานสอบสวน กก. 2 บก.ป. นำหลักฐานที่ค้นมาได้จากวัดสามพระยามาตรวจสอบว่าเอกสารใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอะไรบ้าง หากพบการกระทำความผิดใดเพิ่มเติม จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป

ส่วนกรณีการจู่โจมบุกเข้าจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุนั้น รายงานข่าวแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่มีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีกลุ่มติดอาวุธซึ่งอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กับนายสุวิทย์อยู่ จึงได้เตรียมกำลังพร้อมอาวุธเข้าไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงได้วางกำลังตำรวจ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.) อยู่ภายนอกโดยรอบวัดเพื่อป้องกันมวลชน ในขณะที่ชุดสืบสวนของกองกำกับการ 5 กองปราบปรามได้เข้าไปในพื้นที่วัด