'ประยุทธ์' ลั่นถ้าคุยพรรคการเมือง เพื่อเคาะวันเลือกตั้งไม่ต้องพบ!

'ประยุทธ์' ลั่นถ้าคุยพรรคการเมือง เพื่อเคาะวันเลือกตั้งไม่ต้องพบ!

"ประยุทธ์" เผยนัดพรรคการเมือง คุยรอ "กม.ลูกส.ส.-ส.ว." ประกาศใช้ก่อน ลั่นถ้าคุยเพื่อเคาะ "วันเลือกตั้ง" ไม่ต้องพบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.61 เวลา 13.20 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ถึงความคืบหน้าการเชิญพรรคการเมืองมาหารือเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในเดือนมิ.ย.นี้ว่า วันนี้ต้องรอ เพราะกฎหมายลูกยังอยู่ในกระบวนการ พ.ร.ป.ส.ส.กำลังรอศาลรัฐธรรมนูญแจ้งผลการพิจารณาและต้องมีขั้นตอนการทูลเกล้าฯ เมื่อกฎหมายออกมาเมื่อไหร่ ก็จะพิจารณากำหนดการที่จะพูดคุยหารือกับบรรดาพรรคการเมือง ซึ่งต้องรอลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ ก่อน และประกาศในราชกิจจานุเบกษา ขอให้ใจเย็นๆ ยังเป็นไปตามกำหนดอยู่

นายกฯ กล่าวย้ำว่า วันนี้หลายคนถามเรื่องการที่จะพบนักการเมืองในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ตนเห็นว่าถ้าพบเพื่อจะกำหนดวันเลือกตั้งก็ไม่ต้องพบหรอก ก็กำหนดได้เลย แต่วันนี้จะต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเราจะเดินหน้ากันอย่างไร จะเคลื่อนไหวกันได้อย่างไร ไม่ได้หมายความว่าจะให้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ หลายคนมองว่าต้องการให้พรรคใหม่เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบตนเห็นว่าพรรคเก่าได้เปรียบอยู่แล้ว เพราะเป็นพรรคมานานแล้ว พรรคใหม่จะเสียเปรียบหรือไม่ตนไม่รู้ ตนไม่ได้ไปสนใจตรงนั้น ถ้าเราเริ่มต้นอะไรต่างๆที่เป็นมาตรฐานชัดเจนขึ้นมันก็น่าจะเข้าใจส่วนเรื่องสมาชิกพรรคอะไรต่างๆ ก็ไปว่ากันมา สมัครวันนี้ไม่ได้ ยังได้สมาชิกน้อยก็ไปหาสมัครวันหน้า ให้เวลาสมัครตั้งนาน ตนคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มาสร้างคะแนนนิยมกันมากกว่า

“ผมถึงบอกว่าใครจะว่าผมขึ้นผมลง ผมไม่ได้ขึ้นผมไม่ได้ลง ผมทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด ตราบใดที่ผมยังมีหน้าที่อยู่ตรงนี้ ผมก็ทำอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ” นายกฯ กล่าว