'วิษณุ' แพลม คสช. จ่อทบทวนพรรคการเมืองหลังเงื่อนไขเยอะ

'วิษณุ' แพลม คสช. จ่อทบทวนพรรคการเมืองหลังเงื่อนไขเยอะ

"วิษณุ" แพลม คสช. จ่อทบทวนเรียกพรรคการเมืองประชุม หลังตั้งเงื่อนไขเยอะ เตือน "พรรคอนาคตใหม่"​ พูดแรง ถึงขั้นฉีกรธน. ส่อเป็นปัญหากับตัวเอง

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 นายวิษญุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวเตือนไปยังแกนนำกลุ่มอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นแกนนำ หลังประกาศแนวทางของพรรคในการจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ด้วยกระบวนการฉีกเนื้อ ว่า เป็นการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง และอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ทั้งนี้ตนมองว่าในช่วงปัจจุบันอย่าพูดสิ่งที่จะเป็นประเด็นปัญหา และควรพูดอยู่ในร่องในรอย รวมถึงใครพูดอะไรให้รับผิดชอบด้วย

"หากเป็นเพียงแนวคิด ซึ่งอาจจะทำได้จริงหรือไม่จริงนั้น ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเขายังไม่บอกว่าจะแก้ไขเรื่องอะไรบ้าง แม้จะบอกว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญกรณีการนิรโทษกรรมคนที่ถูกดำเนินคดีเพราะคำสั่งคสช. ไม่น่าจะผิดเพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่จะได้แก้ไขได้หรือไม่ เป็นคนละเรื่อง" นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ ยังปฏิเสธให้รายละเอียดต่อการนัดประชุมพรรคการเมือง ช่วงต้นเดือนมิถุนายน เพราะไม่ทราบเรื่อง ส่วนกรณีที่มีบางพรรคการเมืองยื่นเงื่อนไขให้ถ่ายทอดสดการประชุม นั้นตนไม่ทราบ เพราะเป็นประเด็นของเครือข่าย แม่น้ำ 5 สาย ทั้งนี้ที่ผ่านมา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยะบุว่าหากมีความจำเป็นอาจจะนัดก่อนที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ที่ใช้ในการเลือกตั้งจะประกาศใช้

"หากทำท่าไม่ยินดียินร้าย ไม่อยากพบ เงื่อนไขมาก ต้องถ่ายทอดสดบ้าง ต้องมาทุกพรรคบ้าง ต้องกำหนดวันอะไร ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ คสช.​ต้องคิดใหม่ ว่าจะทำทำไม" นายวิษณุ บอก