รถไฟทางคู่7.6หมื่นล้าน เลื่อนถกครม.วันนี้

รถไฟทางคู่7.6หมื่นล้าน เลื่อนถกครม.วันนี้

คมนาคม ดันรถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงของ" วงเงินลงทุนกว่า 76,978 ล้านบาท เลื่อนถกครม.วันนี้ ขณะที่สำนักงบฯส่งร่างพ.ร.บ.งบ 62 ให้พิจารณา-รายงานอุ้มทีวีดิจิทัล

        โดยการประชุมวันนี้เป็นการเลื่อนการประชุมให้เร็วขึ้น 1 วันเนื่องจากวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 นี้ตรงกับวันวิสาขบูชา และเป็นวันหยุดราชการ

           โดยวาระพิจารณาฯที่น่าสนใจ คือ มีรายงานข่าวแจ้งว่ากระทรวงคมนาคมจะเสนอโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ซึ่งเป็นรถไฟสายประวัติศาสตร์ที่รอคอยกันมากกว่า 50 ปี มีระยะทางรวม 323.10 กม. วงเงินลงทุนกว่า 76,978 ล้านบาท

 

เลื่อนถกครม.วันนี้

ขณะที่วาระอื่นๆ สำนักงบประมาณจะเสนอ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 กระทรวงสาธารณะสุขเสนอ การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานปลัดกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข ในตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์และเภสัชกร

กระทรวงแรงงานเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการเงื่อนไขและอัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนในกรณีสงเคราะห์บุตร พ.ศ…. รวมทั้งจะมีการรายงานการประกาศใช้ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 9/2561 เรื่องมาตรการบรรเทาผลกระทบต่อผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ให้ครม.รับทราบด้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้(28 พฤษภาคม 2561) ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม