รมว.มหาดไทยปัดสนิท 'อดีตพระพุทธะอิสระ' แจงภาพถ่ายเก่า

รมว.มหาดไทยปัดสนิท 'อดีตพระพุทธะอิสระ' แจงภาพถ่ายเก่า

"พล.อ.อนุพงษ์" รมว.มหาดไทย ปัดสนิท "อดีตพระพุทธอิสระ" แจงภาพถ่ายแค่ไปร่วมงานตามเชิญ วอนให้สังคมใช้ความคิด หลังภาพปฏิบัติการจับถูกวิจารณ์รุนแรง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเผยแพร่ภาพถ่ายของบุคคลในคสช. ร่วมกับ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมแปลงพระปรมาภิไธย ภปร โดยยอมรับว่าเป็นภาพถ่ายจริง ในฐานะเป็นพุทธศาสนิกชน และหลังจากที่ตนเกษียณอายุราชการ ซึ่งทางวัดอ้อน้อย เชิญ อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รวมถึง พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปร่วมงานหล่อพระพุทธรูป

"คงไม่มีประเด็นอะไรเมื่อเขานุ่งผ้าเหลืองมาเชิญสมควรไปก็ไป ไม่ได้มีอะไรที่เป็นข้อเสียหาย" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการดำเนินการจับกุมนายสุวิทย์ ด้วยว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ส่วนที่ประชาชนใช้ความรู้สึก มองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงนั้น ขอให้ตรึกตรองให้ดี อย่าใช้แต่ความรู้สึก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาขอโทษต่อสังคมแล้ว ขณะที่ผู้ปฏิบัติมีเหตุผล ดังนั้นขอให้สังคมรับฟังและพิจารณา

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อคะแนนนิยมรัฐบาล หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเสียคะแนน เพราะทำไปตามอำนาจหน้าที่ ขอร้องสื่อมวลชนอย่านำไปเป็นประเด็นที่เชื่อมโยงกัน เช่นเดียวกับการนำภาพถ่ายของตนและคณะคสช. ไปเชื่อมโยงถึงความสนิทสนมกับอดีตพุทธะอิสระ ตนอยากให้ใช้การตรึกตรอง และใช้ความคิด