'พุทธะอิสระ'ติดคุกขำๆ แนะลูกศิษย์อย่าแค้นคสช. ลั่นยังไม่พ้นจากพระ

'พุทธะอิสระ'ติดคุกขำๆ แนะลูกศิษย์อย่าแค้นคสช. ลั่นยังไม่พ้นจากพระ

กลุ่มศิษย์แห่เยี่ยมอดีตพระ "พุทธะอิสระ" หลังปวดหลังจากหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เผยให้นึกว่าติดคุกขำๆ แนะลูกศิษย์อย่าโกรธแค้นคสช. ลั่นยังไม่พ้นจากพระ

เรือนจำกรุงเทพมหานคร -28 พ.ค.61 นายมหัศจักร โสดี พระจันทร์ สันติอโศก และนายสุทิน วรรณบวร พร้อมกับกลุ่มศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ แกนนำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งถูกคุมขังระหว่างการสอบสวนในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้ขออนุญาต

นายมหัศจักร กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ทีมทนายความจะรวบรวมประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จริงในคดีปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต มาปรึกษากับอดีตพระพุทธะอิสระประสงค์ ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหาต้องการรับสารภาพ ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพของอดีตพระพุทธะอิสระนั้น มีอาการปวดหลังและเจ็บบั้นเอวจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทจริง แต่หน้าตายังสดใสและไม่ต้องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ เพราะไม่อยากถูกมองว่ามีอภิสิทธิ์

ด้านพระจันทร์ กล่าวว่า กล่าวว่า อดีตพระพุทธอิสระเดินออกมาจากห้องเยี่ยมญาติ พร้อมกับวอล์กเกอร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง แม้เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปรพ.ก็ปฎิเสธ เพราะกลัวจะถูกมอง ว่ามาสร้างปัญหา ทั้งนี้ อดีตพระพุทธะอิสระ ฝากไปถึงลูกศิษย์ ไม่ต้องเป็นห่วงอย่าไปโกรธแค้น คสช.หรือตำรวจกองปราบฯ การชำระพระพุทธศาสนา ฝากเราทำเองไม่ได้แต่คสช.ทำได้ จึงต้องให้กำลังใจ การเข้ามาในเรือนจำยังไม่ทำให้พ้นจากความเป็นพระ เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก รออีกไม่นาน ก็จะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิม การเข้าคุกเป็นภาระกิจปราบอลัชชี ให้คิดว่ามาติดคุกขำๆ ในช่วงวันวิสาขบูชา อยากให้กลุ่มศิษย์ไปทำบุญที่วัดอ้อน้อยจ.นครปฐมกันมากๆ


ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับอดีตพระเถระผู้ใหญ่ทั้ง 5 ราย ซึ่งถูกควบคุมตัวในคดีทุจริตเงินทอนวัด ได้มีพระลูกวัดและลูกศิษย์เดินทางมาเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน