'บัวหลวง' ชี้ดัชนีรีบาวด์ทางเทคนิค

'บัวหลวง' ชี้ดัชนีรีบาวด์ทางเทคนิค

หลักทรัพย์บัวหลวง คาดเกิดการ "รีบาวด์ทางเทคนิค" เพราะดัชนีฯ Oversold ทั้งรายวันและรายสัปดาห์ บวก พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุนและปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า วันนี้คาดเกิดการรีบาวด์ทางเทคนิค เพราะดัชนีฯ Oversold ทั้งรายวัน และ รายสัปดาห์ บวกกับ แรงดีดจาก Bollinger band กรอบล่าง, เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน EMA

ส่วนปัจจัยหนุน คาดแรงขายเพราะความกังวลเรื่อง เงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย จากผลกระทบน้้ามันน่าจะผ่อนคลายลงหลังราคาน้้ามันตลาดโลกปรับฐาน, แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติคาดลดลงหลังเสร็จสิ้นการ Rebalance รอบ พค., US bond yield ล่าสุดลดลงต่อเนื่อง ระยะสัปดาห์ วันที่ 30 พค. นี้ ถ้า พรป.เลือกตั้ง สส. ผ่านอีกฉบับ

เราเชื่อว่า จะหนุนความเชื่อมั่นของตลาดกลับคืนมา และตลาดหุ้นจะเล่นได้ดี ตลอดเดือน มิย. หนุนให้ตลาดหุ้นกลับขึ้นไปทดสอบแถว 1,800 จุด อีกครั้ง ด้านแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติคาดว่าจะลดลงตั้งแต่สัปดาห์นี้ไป เมื่อ MSCI rebalance รอบเดือน พค.เสร็จสิ้นลง

แนะนำจับตาดู 1.ราคาน้้ามันดิบลงเฉลี่ยกว่า 4% เมื่อวันศุกร์จากข่าว ซาอุดิอาระเบีย และ รัสเซีย จะกลับมาเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับอุปทานที่หายไปจากกรณี Sanction อิหร่านและเวเนซุเอลา

2.พรป. เลือกตั้ง สส. นัดฟังคำวินิจฉัย 30 พค. คาดเมื่อ กม.ผ่าน จะสามารถประกาศวันเลือกตั้งได้ช่วง มิย-กค.

3.น้ำหนักหุ้นไทยใน MSCI EM คาดจะกระทบลดลงเล็กน้อย จากการปรับน้าหนักรายไตรมาส ของ MSCI ซึ่งจะมีผลสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป โดยปีนี้ตลาดหุ้นจีน กระดาน A-Shares จะมีน้้าหนักในดัชนีฯ MSCI EM เพิ่มขึ้นเป็น 0.82% ตามการปรับน้้าหนักหุ้น และการเพิ่มหุ้น เข้าค้านวณดัชนีฯ โดยน้้าหนักตลาดหุ้นจีน A￾Shares จะเพิ่มครั้งละ 2.5% ในเดือนพค. และสค.

4.โบรกเกอร์ต่างชาติ ปรับคาดการณ์ US Bond yield ขึ้น นำไปสู่การปรับฐานของตลาดหุ้นโลก-ไทย แต่ถ้าระดับผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ยังอยู่ในกรอบกรณี Base case ของ MS เชื่อผลกระทบตลาดหุ้นน่าจะจำกัด

คาดหุ้นเข้าออก SET50 จะประกาศ ช่วงกลางเดือน มิย. โดยเราคาดว่าจะมีหุ้นเข้าใหม่ ได้แก่ BGRIM BLA DELTA ESSO GLOW KTC TOA และ หุ้นออก BCP CBG KCE KKP PSH TPIPP WHA ส่งผลให้ราคาหุ้นที่ถูกปรับ เพิ่มถอดจะผันผวนขึ้นลง ในระยะสั้น ตามการปรับพอร์ตของกองทุนที่อ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนีฯ SET50

5. จับตาการประชุมเฟด 14 มิย.นี้ ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% (กรอบล่าง 1.75-บน 2%) และคาดการณ์แนวโน้มดอกเบี้ยช่วงที่เหลือของปี (Dot plot) Consensus ยังคิดว่าปีนี้ เหลือขึ้นอีก 1 ครั้ง ในเดือนกย.

6. รายงาน MS วันนี้ แนะนำกลุยทธ์เทรด (Tactical call) แนะขายหุ้น PTTGC (โดยให้เหตุผลของราคาโอเลฟินเข้าสู่ช่วง Low season) และซื้อ TOP (อิงสต็อกน้้ามันขั้นกลางต่ำสุดในรอบ 5 ปี)

"หุ้นแนะนำวันนี้ SEAFCO PLANB QH ดูรายงาน Weekly strategy"

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.

\'บัวหลวง\' ชี้ดัชนีรีบาวด์ทางเทคนิค

3 หุ้นเด่นประจำวัน


หุ้น PLANB แนวต้าน 6.6 -6.7-7.0 บาท แนวรับ 6.3 บาท Stop loss 6.2 บาท

หุ้น QHแนวต้าน 3.45 บาท แนวรับ 3.2 บาท Stop loss 3.1บาท

หุ้น EAFCO แนวต้าน 9.5 บาท แนวรับ 9 บาท Stop loss 8.8 บาท