คาดหุ้นไทย 'ร่วง' ตามราคาน้ำมัน

คาดหุ้นไทย 'ร่วง' ตามราคาน้ำมัน

โบรกคาด "หุ้นไทยวันนี้: ร่วงต่อเนื่อง หลังซาอุขายน้ำมันเพิ่ม

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองเป็นลบ คาดดัชนีอ่อนตัวสลับเด้งรีบาวด์แนวรับสำคัญ 1,725 – 1,730 จุด จากแรงกดดันราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงแรงหลุดต่ำกว่า 70 ดอลลาร์ต่อบาเรล หลังซาอุฯและรัสเซียพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันราว 1 ล้านบาร์เรลต่อวันเพื่อชดเชยการผลิตที่ลดลงของอิหร่านและเวเนซุเอลาจากการถูกสหรัฐคว่ำบาตร

ประกอบกับแรงกดดันจากเงินทุนต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากความคาดหวังการประชุมระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือในวันที่ 12 มิ.ย. จะเป็นไปอย่างราบรื่นหลังทีมเจ้าหน้าที่สหรัฐเดินทางถึงเกาหลีเหนือเพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้มี ปรับเพิ่มขึ้นทางเทคนิคในจังหวะที่อ่อนตัว

ตลาดหุ้นวันก่อนดีดตัวขึ้น +8.70 จุด (+0.50%) ปิดที่ 1,741 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.4 หมื่นล้านบาท โดยแม้จะมีความกังวล การเมืองโลก เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐยกเลิกการประชุมกับเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตามได้แรงซื้อตามสัญญาณเทคนิคหลังไม่หลุด จุดต่ำสุด 1,725 จุดส่งผลให้ดัชนีรีบาวด์ปิดบวก โดยเป็นแรงซื้อในกลุ่ม พลังงนนอสังหาก่อสร้าง ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง 2,661 ล้านบาท, Net Short TFEX 4,916 สัญญา แต่เป็นฝั่งซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,513 ล้านบาท