แกะรอย'บ.ดีดี ทวีคูณ' เบิกเช็คเจ้าคุณเทอดกว่า 25 ล.

แกะรอย'บ.ดีดี ทวีคูณ' เบิกเช็คเจ้าคุณเทอดกว่า 25 ล.

แกะรอยจนเจอ! พบเส้นทางการเงิน บริษัทฯ ดีดี ทวีคูณ "นุชรา" โผล่เบิกแคชเชียร์เช็ค "เจ้าคุณเทอด" กว่า 25 ล้าน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการออกหมายจับ และการจับกุมพระเถระชั้นผู้ใหญ่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดทั้ง บก.ป. , บก.ปอท. และ บก.ปปป. ตรวจสอบข้อมูลหลังได้รับข้อมูลเชิงลึกว่า มีพระชั้นผู้ใหญ่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยแบ่งงานให้ บก.ปปป. และบก.ปอท รวบรวมเกี่ยวกับเรื่องเส้นทางการเงิน และบก.ป. ดำเนินการสืบสวนในเรื่องพฤติกรรมที่ทำตัวไม่เหมาะสม 
 รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในกรณี พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. , พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. และพ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ปปง.นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 265/154 หมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง หลังทางเจ้าหน้าพบข้อมูลว่าบ้านหลังดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด โดยเป็นบ้านของนางฑัมม์พร นิพนธ์พิทยา แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไม่อยู่ พบแต่ ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา เจ้าหน้าที่ทหารในสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.) อยู่กับภรรยา และน.ส.นุชรา อายุ 32 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าตลาดสี่มุมเมือง ที่มาคอยทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสอบสวนเส้นทางการเงินพบว่า น.ส.นุชรา ได้ไปเบิกแคชเชียร์เช็คจากพระวิจิตรธรรมาภรณ์ หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศวรวิหาร จำนวน 5 ครั้งๆละ 5 ล้านบาท โดยจัดทำเป็นงบทำหนังสือ และแผ่นซีดีเผยแผ่พระพุทธศาสนา ที่วัดสระเกศ ได้งบประมาณมาจากสำนักพุทธฯ 30 กว่าล้านบาท โดยมีนายธีระพงษ์ พันธ์ศรี ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระภายในวัดสระเกศ นำ น.ส.นุชรา ซึ่งถูกตั้งให้เป็นผู้จัดการหจก. ดีดี ทวีคูณ ไปรับเช็ค 5 ครั้ง รวม 25 ล้านบาท เข้าบัญชีน.ส.นุชรา ก่อนที่นายธีระพงษ์ จะพาน.ส.นุชรา ไปเบิกเงินออกมาจากธนาคาร ครั้งละ 1.8-1.9 ล้านบาท โดยไม่ยอมเบิกเงินเกิน 2 ล้านบาท เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่พบว่า หลังจากได้เงินดังกล่าวมาแล้ว ได้มีการส่งต่อไปถึงนางฑัมม์พร อีกครั้ง สำหรับเงินอีก 5 ล้านบาท จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า อยู่ที่นายธีระพงษ์ เป็นผู้รับในส่วนนี้ไป จากหลักฐานทั้งหมดที่พบ จึงนำไปสู่การขอออกหมายจับฆราวาส 4 รายที่พัวพันกับการฟอกเงินครั้งนี้
 
สำหรับนางฑัมม์พร อายุ 50 ปี เคยเป็นเจ้าของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดีดี ทวีคูณ รับงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้กับวัดสระเกศ จดทะเบียนตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 มีความสนิทสนมส่วนตัวกับพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ จนได้รับงานจัดทำหนังสือและวีดีโอเผยแผ่พุทธศาสนาให้กับวัดสระเกศ รวมทั้งรายการ วิถีไทย วิถีพุทธ ก่อนจะถอนหุ้นออกมาเมื่อปี 2560 จากนั้นได้มี น.ส.นุชรา สิทธินอก แม่ค้าขายลูกชิ้นที่ตลาดสี่มุมเมือง เข้ามาถือหุ้น 14.29 เปอร์เซ็น ร่วมกับนายกนกศักดิ์ ภูทองอูบ ที่ถือหุ้น 85.71 เปอร์เซ็น นอกจากนั้นยังตั้งให้น.ส.นุชรา เป็นผู้จัดการ ดูแลเรื่องการเบิกเงินจากวัดสระเกศทั้งหมดด้วย