ตำรวจ-เทศกิจฯ ลุยตลาดป้าทุบรถ สกัดพ่อค้าแอบขายของ

ตำรวจ-เทศกิจฯ ลุยตลาดป้าทุบรถ สกัดพ่อค้าแอบขายของ

ตำรวจ-เทศกิจฯ ลุยตรวจสอบความเรียบร้อย บริเวณตลาดเปิ้ลมาเก็ต หลังพบพ่อค้าแม่ค้า ยังคงใช้พื้นที่แอบขายสินค้า

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงและเขตประเวศ กทม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ กว่า 10 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ จำนวน 40 นาย

ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบตลาด เพื่อไม่ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปจำหน่ายสินค้า หลังพบข้อมูลว่ามีการลักลอบเปิดจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากตลาดดังกล่าวถูกศาลปกครองมีคำสั่งให้ กทม. จัดการรื้อตลาดดังกล่าวแล้ว พร้อมตัดสินให้ทาง นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และนางสาวราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านที่ตั้งติดกับตลาด และเป็นผู้ก่อเหตุทุบรถกระบะจนเป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้ ชนะคดีในกรณีข้อพิพาดดังกับตลาด

สำหรับบรรยาการลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดนั้น ทางเจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่ 04.00 น. ท่ามกลางสายฝน ตามคำสั่งงานป้องกันปราบปราม สน.ประเวศ ที่ 74/2561 เรื่องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ที่ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ซ.ศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ กทม. ทั้งนี้ในระหว่างการปฏิบัติการพบว่าพ่อค้าแม่ค้าที่เคยประกอบกิจการบางรายยังนำสินค้ามาตั้งขาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าไม่สามารถเข้ามาจำหน่ายได้

ต่อมา เมื่อเวลา 05.30 น. นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้เดินทางเข้าประชาสัมพันธ์กับทางพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาจำหน่าย โดยมีการพูดคุยซักถามถึงแนวทางแก้ไขและทางออกที่ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย โดยเบื้องต้ทางนายธนะสิทธิ์ ได้ทำการชี้แจงถึงการปิดตลาดเนื่องจากคำสั่งศาล โดยช่วงนี้จะประสานหาสถานที่ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้มีที่ในการจำหน่ายสินค้า

นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า วานนี้ทางสำนักงานเขตได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดและผู้ที่ฝ่าฝืนเข้ามาขายสินค้าในตลาดจำนวน 70 ราย ในข้อหา“ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น” ส่วนการบรรเทาทุกข์ให้ผู้ค้าทางสำนักงานเขตได้ประสานตลาดข้างเคียงเพื่อหาพื้นที่ให้ผู้ค้าได้ดำเนินกิจการต่อ ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ค้าที่เข้ามาขายสินค้าทราบว่ามีการบอกต่อกันมาว่าตลาดแห่งนี้เปิดขายตามปกติ ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนจึงได้แจ้งให้กับผู้ค้าได้ทราบ ส่วนการดูแลความเรียบร้อยนั้นทางสำนักงานเขตได้มีการจัดกำลังมาปฏิบัติหน้าที่