แชมป์เลกแรก!"บุรีรัมย์"ทุบ"แอร์ฟอร์ซ"5-0ยึดจ่าฝูงแน่น

 แชมป์เลกแรก!"บุรีรัมย์"ทุบ"แอร์ฟอร์ซ"5-0ยึดจ่าฝูงแน่น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 5-0 พร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์เลกแรกในศึกฟุตบอลไทยลีก 2018

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เกมสุดท้ายของเลกแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 ที่ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรก แอร์ฟอร์ซ เขี่ยบอลเริ่มก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน

นาทีที่ 6 บุรีรัมย์ มาได้เตะมุมทางขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปกลางประตู อเล็กซานดาร์ คาปิโซดา โขกบอลพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 8 ปราสาทสายฟ้า ขึ้นเกมทางซ้าย สุภโชค สารชาติ วิ่งทะลุกองหลังไปเก็บบอลได้ที่สุดเส้นหลัง ก่อนจะแตะหนึ่งจังหวะแล้วเปิดมาที่จุดโทษ จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งมาจากแถว 2 ยิงยัดบอลผ่านกองหลัง ลอกขา กฤษกร เกิดผล นายด่านทีมเยือนเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ ได้ขึ้นไปติดมือ กฤษกร เกิดผล ผู้รักษาประตูแอร์ฟอร์ซ ที่ออกมาก็โดดบล็อกบอล ก่อนที่ผู่เล่นทีมเยือนจะเตะบอลโด่งทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 27 ทีมเยือนมาได้ทักทายครั้งแรกเมื่อ พิชิตย์ ใจบุญ ได้บอลที่กลางสนามก่อนจะลากขึ้นหน้าแล้วยิงจากระยะไกลบอลพุ่งห่างเสาออกหลังไปเยอะ

นาทีที่ 29 ประตูที่ 2 ของเกมก็เกิดขึ้น สุเชาว์ วางบอลยาวไปในเขตโทษ กองหลังแอร์ฟอร์ซ โขกสกัดบอลลอยมาเข้าหัว ยู จุนซู โหม่งเช็ดมาให้ กรกช ได้วอลเลย์บอลพุ่งแฉลบกองหลังหายเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 2-0

นาทีที่ 36 ศศลักษณ์ ไหประโคน ลากบอลไปทางขวาจนสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดไปที่เสาสอง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งเข้าไปโหม่งเต็มหัวบอลพุ่งไปติดกองหลังทีมเยือนออกหลังไป

นาทีที่ 41 ปราสาทสายฟ้า เกือบจะได้ประตูหนีห่างอีกเมื่อ จักรพันธ์ วางบอลจากแดนกลางขึ้นไปหน้าประตูทางขวา ดิโอโก วิ่งสปีดไปกระโดดวอลเลย์เพื่อให้บอลเข้าที่เสาไกลบอลเลี้ยวผ่านเสาออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

จากนั้น จ่าฝูงไทยลีก ก็ยังครองบุกเข้าใส่ แต่ก็ยังยิงประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้หมดครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 2-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 55 บุรีรัมย์ ก็มาได้จุดโทษ หลังจาก ดิโอโก โดน วัชรพงษ์ คงช่วย เหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ ชัยพร ยงแสง ผู้ตัดสินเกมนี้ ไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ดิโอโก ลุกมาสังหารเข้าประตูไป บุรีรัมย์ นำห่างเป็น 3-0 การยิงประตูนี้ของ ดิโอโก เป็นการยิงฉลองวันเกิดของเจ้าตัวด้วย

นาทีที่ 59 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะเจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในไทยลี เกือบที่จะสร้างชื่อให้ตัวเองได้อีกครั้งเมื่อซัดบอลจากลูกเปิดของ กรกช เข้าไปนอนนิ่งในก้นตาข่าย แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า 

นาทีที่ 66 บุรีรัมย์ ก็มาหนีห่างเป็น 4-0 เมื่อ ดิโอโก ลากบอลจากทางขวาขึ้นไปแดนหน้าก่อนจะจ่ายบอลมาที่เสาสอง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งเข้าไปยิงบอลหายเข้าประตูไป พร้อมกับส่ง ศุภณัฏฐ์ กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูในไทยลีกได้ด้วยการมีอายุน้อยที่สุดที่ 15 ปี 9 เดือน 24 วัน ทำลายสถิติของ เอกนิษฐ์ ปัญญา 15 ปี 362 วัน

นาทีที่ 84  ดิโอโก ลากบอลขึ้นหน้าทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดไปที่กลางประตู ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งเข้าไปแทรกหัวโหม่งบอลเข้าประตูไป กลายเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ส่งให้บุรีรัมย์ หนีเป็น 5-0

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า ก็เบาเกมบุกลง จึงไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ไปได้ 5-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับจบเลกแรกด้วยการเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 41 คะแนน จาก 17 นัด