นายกฯตักเตือนตร. ขอโทษ 'สุวิทย์' และปชช. ปมจับพระท่าทีรุนแรง

นายกฯตักเตือนตร. ขอโทษ 'สุวิทย์' และปชช. ปมจับพระท่าทีรุนแรง

ตักเตือนตร.แล้ว หลังกระแสวิพากษ์กระหึ่ม ปมจับ "พระพุทธะอิสระ" ดูรุนแรงไม่เหมาะสม ล่าสุด "นายกฯ" ขอโทษ "สุวิทย์" และปชช.

หลังปฏิบัติการของตำรวจ พร้อมอาวุธครบมือ บุกจับ "พระพุทธะอิสระ" เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม คากุฎิ ขณะจำวัด เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างร้อนแรงถึงการปฏิบัติการที่ไม่เหมาะสม และดูรุนแรงเกินไป

ล่าสุด พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวขอโทษกับประชาชน หลังปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปรามบุกเข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ผู้ต้องหาคดีความผิดฐานปล้นทรัพย์ เป็นหัวหน้าซ่องโจร และแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร  หลังถูกกระแสสังคมวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม พร้อมขอโทษไปยังนายสุวิทย์ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

นายกฯตักเตือนตร. ขอโทษ \'สุวิทย์\' และปชช. ปมจับพระท่าทีรุนแรง

  "นายกฯ ได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าต้องไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก  ทั้งนี้นายกฯ เข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย  ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงต้องคำนึงถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่" พล.ท.สรรเสริญ ระบุ. 

 

นายกฯตักเตือนตร. ขอโทษ \'สุวิทย์\' และปชช. ปมจับพระท่าทีรุนแรง