หุ้นพลังงานร่วงฉุดเอสแอนด์พี-ดาวโจนส์ปิดลบ

หุ้นพลังงานร่วงฉุดเอสแอนด์พี-ดาวโจนส์ปิดลบ

หุ้นกลุ่มพลังงานทรุดตามราคาน้ำมันดิบโลก กดดันดัชนีเอสแอนด์พี500 และดัชนีดาวโจนส์ ปิดในแดนลบ หลังเปิดตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวก จากรายงานข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน

อย่างไรก็ดี การซื้อขายในตลาดจะเป็นไปอย่างซบเซา ก่อนช่วงวันหยุดยาวในสหรัฐ โดยตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปิดทำการในวันจันทร์หน้า (28พ.ค.)เนื่องในวันทหารผ่านศึก

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง 58.67 จุดหรือ 0.24 % ปิดที่ 24,753.09 จุดดัชนีเอสแอนด์พี 500 ร่วง 6.43 จุดหรือ 0.24% ปิดที่ 2,721.33 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปรับตัวขึ้น 9.43 จุดหรือ 0.13% ปิดที่ 7,433.85 จุด

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงถ่วงตลาดในวันนี้ ตามการทรุดตัวของราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่การจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ตามที่มีการกำหนดไว้ แม้ว่าเมื่อวานนี้เขาเพิ่งประกาศยกเลิกการประชุมดังกล่าว โดยอ้างถึงท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์จากเกาหลีเหนือ

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ขานรับท่าทีของเกาหลีเหนือในการเปิดช่องสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขาและนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ลดลง 1.7% ในเดือนเม.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.4% หลังจากพุ่งขึ้น 2.7% ในเดือนมี.ค. โดยการชะลอตัวของยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนได้รับผลกระทบจากการดิ่งลงของคำสั่งซื้อเครื่องบิน

ส่วนยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนพื้นฐาน ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อสินค้าทุนที่ไม่รวมเครื่องบิน และสินค้าด้านอาวุธ โดยเป็นสิ่งบ่งชี้แผนการใช้จ่ายของภาคธุรกิจ พุ่งขึ้น 1.0% ในเดือนเม.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.7% หลังจากร่วงลง 0.9% ในเดือนมี.ค.