จ่อชงสำนวนคดีเงินทอนวัด พัน 'พระผู้ใหญ่' เข้าที่ประชุม ป.ป.ช.

จ่อชงสำนวนคดีเงินทอนวัด พัน 'พระผู้ใหญ่' เข้าที่ประชุม ป.ป.ช.

"เลขาฯป.ป.ช." สั่ง จนท.แสวงหาข้อเท็จจริง สำนวนทุจริตเงินทอนวัด พัน "พระผู้ใหญ่" สรุปเรื่องชงเข้าที่ประชุม"ป.ป.ช.สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61 ที่สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการแสวงหาข้อเท็จจริงคดีทุจริตเงินทอนวัด ในสำนวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ส่งมาให้ในล็อตที่มีพระผู้ใหญ่ในมหาเถรสมาคม (มส.) ถูก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้ ว่า ตนได้มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ในคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวรีบดำเนินการสรุปเรื่องเพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณาในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเป็นการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ในวันพุธที่ 30 พ.ค. หรือพฤหัส 31 พ.ค.นั้น ต้องแล้วแต่ประธานคณะกรรมป.ป.ช.จะเป็นผู้บรรจุวาระการประชุม

“สั่งให้เจ้าหน้าที่สรุปเสนอกรรมการป.ป.ช.พิจารณาสัปดาห์หน้านี้ สรุปจากเรื่องที่ปปป.ส่งสำนวนมาให้ป.ป.ช. กับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ไปแสวงหาข้อมูลมา และได้ให้ประสานข้อมูลกับทางตำรวจกองปราบปรามในกรณีที่เป็นข่าวดังกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวโยง เกี่ยวข้องกันอย่างไรหรือไม่กับเรื่องที่ปปป.ส่งมานั้น ส่วนกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่จะพิจารณาอย่างไรก็ต้องแล้วแต่ที่ประชุม” เลขาฯ ป.ป.ช. กล่าว