โมบายเอ็กซ์โปแข่งดุ ซื้อมือถือแถมเครื่องซักผ้า

โมบายเอ็กซ์โปแข่งดุ ซื้อมือถือแถมเครื่องซักผ้า

เปิดฉากโมบายเอ็กซ์โป 2018 วันแรกคึกคัก ผู้ค้าแข่งเดือดชิงลูกค้า หัวเว่ย งัดแคมเปญเด็ด ซื้อมือถือแถมเครื่องซักผ้า

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน “ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2018” ครั้งที่ 2 ของปี ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 24 –27 พ.ค.2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ น่าจะทำยอดขายได้ดีไม่ต่างกับครั้งที่ผ่านมา คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท รวม 4 วันผู้บริโภคสนใจเข้าร่วมงานกว่า 7 แสนราย

เขากล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้อยู่ช่วงกลางปีที่บริษัทมือถือระดับกลางจากหลายแบรนด์พร้อมใจกันเปิดตัว หรือนำมาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ซึ่งตลาดนี้กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป จากเดิมติดแบรนด์ เลือกใช้สินค้าราคาค่อนข้างสูงเพื่อให้ได้โทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุมการใช้งาน ปัจจุบันด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอ การเลือกซื้อมักเน้นราคาที่ถูกลง มองที่ฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นไม่ได้มองแค่ว่าแบรนด์อะไร

ส่วนเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมากที่สุด หลักๆ เป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพ ขณะนี้มีการพัฒนาไปไกล ไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่หรือมากกว่า และโดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ที่มาช่วยยกระดับศักยภาพการประมวลผล ทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพสูงขึ้นจากเดิม เสมือนถ่ายจากกล้องดีเอสแอลอาร์โดยมืออาชีพ

ด้วยปัจจัยการเปิดตัวสินค้าใหม่และวางจำหน่ายสินค้าภายในงานเป็นครั้งแรกดังกล่าว รวมไปถึงการทำราคาที่คุ้มค่า โปรโมชั่นพิเศษโดนใจ โปรแกรมผ่อนสินค้า 0% ประกอบกับกำลังซื้อผู้บริโภคที่สนใจซื้อแกดเจ็ท และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายและคนที่เข้างานเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานครั้งนี้ไฮไลต์หลักๆ เป็นเรื่องการเปิดตัว เปิดขายสมาร์ทโฟนรุ่นกลางจากแบรนด์ใหญ่แทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นซัมซุง หัวเว่ย ออปโป้ ออเนอร์ โมโต วีโว่ โนเกีย เสี่ยวมี่ นูเบีย เม่ยซู ฯลฯ

ส่วนโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เช่น จากค่ายดีแทคที่มอบส่วนลดสมาร์ทโฟนสูงสุดถึง 1.4 หมื่นบาท ผ่อนได้ทั้งค่าเครื่องและค่าบริการรายเดือน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ทั้งมีโปรโมชั่นซื้อไอโฟน 1 เครื่อง แถม 1 เครื่อง(ตามเงื่อนไข) และหากเปิดเบอร์ใหม่ 599 บาท รับเน็ตไม่อั้น 40 กิกะไบต์ โทรฟรี 100 นาที

ด้านยักษ์อิเล็กทรอนิกส์ “ซัมซุง” จัดโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ ลูกค้าสามารถนำสมาร์ทโฟน เครื่องเก่า ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และทุกสภาพ แม้สภาพเครื่องจะไม่สมบูรณ์ อาทิ หน้าจอแตกร้าว มีรอยบุบหรือขีดข่วน ฯลฯ มาแลกซื้อสมาร์ทโฟนซัมซุงในตระกูล “กาแลคซี่” ได้ในราคาพิเศษ รวมถึงรับส่วนลดเพิ่มจากราคาประเมินในบางรุ่นตั้งแต่ 2,000 – 3,000 บาท พร้อมร่วมลุ้นไปกับช่วงนาทีทอง 4 วันติด เฉพาะในงานเท่านั้น

นอกจากนี้ บมจ.เจมาร์ท โปรแกรมผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 36 เดือน ส่วนโปรที่สร้างสีสันอื่นๆ เช่น หัวเว่ย แถมเครื่องซักผ้าขนาด 6.5 กิโลกรัม หรือ ลำโพงเจบีแอล โปรโมชั่นจากบริษัทบัตรเครดิตทั้งผ่อน 0% เครดิตเงินคืน ส่วนลดค่าเครื่อง ฯลฯ