รวบเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ลวงข้อมูลคนแก่ หลอกโอนเงินเกือบ 1.2 ล้านบาท

รวบเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ลวงข้อมูลคนแก่ หลอกโอนเงินเกือบ 1.2 ล้านบาท

รวบเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ลวงข้อมูลคนชราอ้างจะโอนเงินค่าเบี้ยยังชีพคนชราเข้ามาให้ สุดท้านถูกหลอกโอนเงินเกือบ 1.2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2561 พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ต.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง สว.สส.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ต.นพดล คงสัตรา สว.สส.สน.บางขุนเทียน ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยสินธุ์ หรือรุ่ง รสสทึก อายุ 34 ปี ชาว จ.อ่างทอง ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 368/2561 ลงวันที่ 10 พ.ค.61 ข้อหาฉ้อโกงประชาชนชน พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌศ 3859 กรุงเทพมหานคร สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ 23 เล่ม บัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็ม รวม 10 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่ 88/179 หมู่บ้านพฤกษา 4 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.อุทัยวรรณ คุณประเสริฐ อายุ 62 ปี อาชีพแม่บ้านทำความสะอาด ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ว่า มีคนร้ายทั้งชายและหญิง โทรศัพท์เข้ามาติดต่อที่เบอร์มือถือ พร้อมกับอ้างว่า จะโอนเงินค่าเบี้ยยังชีพคนชราเข้ามาให้ และหลอกสอบถามข้อมูลความลับเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงิน กระทั่งทราบว่า เงินที่เก็บสะสมของ น.ส.อุทัยวรรณ และลูกๆ อีก 2 คน ที่ช่วยกันเก็บในบัญชีมาทั้งชีวิต ได้ถูกโอนหายไปจากบัญชี จำนวน 1,185,000 บาท หลังทราบเรื่องจึงเดินทางเข้ามาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมาย

ทางด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า จากการศึกษาแผนประทุษกรรมของคนร้ายแก๊งนี้ เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ จากการประสานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบหลักฐานภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็ม 3 แห่ง ซึ่งสามารถบันทึกภาพของ นายชัยสินธุ์ ปิดบังอำพรางหน้าตาขับรถยนต์ของกลาง ไปกดเงินสดของผู้เสียหายออกจากตู้ได้ จำนวน 3 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 20-22 ก.พ.61 โดยกดออกไปมียอดรวม จำนวน 1,185,000 บาท

สำหรับการยักย้ายถ่ายโอนเงินของผู้เสียหายนั้น ทางกลุ่มผู้ต้องหา ได้ว่าจ้างให้บุคคลภายนอกอีกกลุ่มหนึ่งไปเปิดบัญชีเอาไว้ ซึ่งจากการสอบสวน นายชัยสินธุ์ ขณะนี้ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ทางชุดจับกุมมั่นใจว่า หลักฐานที่มีทั้งหมดจะดำเนินคดีกับ นายชัยสินธุ์ และขยายผลไปถึงพวกที่ร่วมขบวนการได้อย่างแน่นอน

เบื้องต้นชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายชัยสินธุ์ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีในข้อฉ้อโกงประชาชน ตามหมายจับ ก่อนประสานผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนของผู้ร่วมขบวนการแก๊งนี้ ทั้งผู้ทำหน้าที่โทรศัพท์มาหลอกลวงผู้เสียหาย และคนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารจะประสาน ศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมกันขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป