‘บัวหลวง’ แนะลงทุนกลุ่มรับเหมา-แบงก์-อสังหา

‘บัวหลวง’ แนะลงทุนกลุ่มรับเหมา-แบงก์-อสังหา

หลักทรัพยบัวหลวง แนะกลยุทธ์เทรดเน้น “กลุ่มสัญญาณฟื้นตัว” และแสดงความแข็งแกร่งได้ดีกว่าตลาดอย่างรับเหมาก่อสร้าง ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนีมีแรงซื้อกลับช่วงท้ายภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างกม.ที่มาส.ว.ไม่มีความแย้งกับรัฐธรรมนูญ โดยศาลรธน.จะมีคำสั่งนัดวินิจฉัยร่างกม.ลูกเลือกตั้งสส.อีกครั้งในวันที่ 30 พ.ค. ส่งผลให้ดัชนีถูกดันขึ้นสูงแต่ไม่เพียงพอที่จะทำให้กลับขึ้นมายืนบวกได้ 

สัญญาณทางเทคนิคบอกอะไร เครื่องมือ Bollinger band บ่งชี้ว่าดัชนียังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1745-1775 จุด (Lower – Middel band) วิธีสังเกตหากเส้นกรอบบนล่างหากเริ่มกว้างขึ้นและดัชนียืนเหนือเส้นกลาง หมายถึงการเปลี่ยนรูปแบบจาก sideway เป็น uptrend ในทางตรงกันข้ามหากดัชนีปรับตัวลงต่ำกว่าเส้นกลางบ่งชี้ทิศทางขาลง ดังนั้นหากจะให้ดัชนีเปลี่ยนโครงสร้างเป็นขาขึ้นอาจต้องรอสัญญาณทะลุแนวต้านที่ 1775 จุด

กลยุทธ์การเทรด เรายังชอบกลุ่มอุตสาหกรรมที่ส่งสัญญาณฟื้นตัวและแสดงความแข็งแกร่งได้ดีกว่าตลาด เช่น รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มธนาคาร ไฟแนนซ์ อสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามหุ้นน้ำมันอ่อนตัวลงตามคาดเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พักตัวจากการปรับขึ้นแรง Overbought

ส่วนกลยุทธ์การเลือกหุ้น แนะนำหุ้นที่มีสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาดโดยใช้ parameter หลักได้แก่ 1. ราคาหุ้นปรับตัวลงแล้วปัจจุบันเริ่มสร้างฐานเคลื่อนไหวอยู่กรอบ 2.Indicator ปรับลดลงมาอยู่จุด Oversold ให้สังเกตค่า RSI < 30 3.หุ้นที่มีปันผลรองรับและกำไรโตในระดับที่เหมาะสม 4.ใช้สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic ,MACD ,Moving average 5.จุด Stop loss หากไม่เป็นไปตามคาด

ทั้งนี้ แนะนำลงทุน GUNKUL(รับ 3.14/ต้าน 3.5) BCPG(รับ 19.7/ต้าน 21.5) CHG(รับ 2.24/ต้าน 2.6)หุ้นคงเหลือ WHA, STEC, AMATA, UNIQ, EA, KBANK , SYNTEC , EPG แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,745 แนวต้าน 1,760 SET100 รับ 2,555 ต้าน 2,575 BSET100 รับ 11.18 ต้าน 11.26 BMSCITH รับ 13.58 ต้าน 13.68

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.

3 หุ้นสัญญาณเด่น

GUNKUL เป้าหมาย 3.5 บาทStop loss 3.14 บาท

หุ้นหยุดลงและเริ่มมีสัญญาณกลับตัวจากสัญญาณบวกเส้นค่าเฉลี่ย Moving cross หนุนด้วยค่า DI+

BCPG เป้าหมาย 21.5 บาท Stop loss 19.7 บาทโครงสร้างราคาแกว่งตัวอยู่ในกรอบ ปัจจุบันหุ้นกลับขึ้นมายืนเหนือปิดบวกเหนือเส้นกลางBollinger band ขณะที่ค่า MACD > 0 บ่งชี้สัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นระยะกลาง

CHG เป้าหมาย 2.6 บาท Stop loss 2.24 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ดี โดยพบรูปแบบการเปิดกระโดด Open gap และสัญญาณการเปลี่ยนเทรนท์จากการทะลุกรอบสามเหลี่ยม Pennent สอดคล้องกับค่าRSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราคา