เปิดคุกรับระบายสับปะรดล้นตลาด แก้ปัญหาราคาตก

เปิดคุกรับระบายสับปะรดล้นตลาด แก้ปัญหาราคาตก

อธิบดีราชทัณฑ์ เร่งสนองมติครม. สั่งเรือนจำทั่วประเทศนำสับปะรดโรงงานปรุงอาหารเลี้ยงนักโทษ แก้ปัญหาราคาตกต่ำ ปลูกเกินความต้องการตลาด

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแนวทางแก้ไขปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันสินค้าเกษตรมีปัญหาราคาตกต่ำ มีการปลูกสับปะรดกันมากเกินกว่าความต้องการของตลาด จึงได้หาแนวทางจัดการและแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยให้องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ดำเนินการหาตลาด และประสานมายังกรมราชทัณฑ์ เพื่อพิจารณานำสับปะรดไปประกอบอาหารให้กับผู้ต้องขังในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. นี้ เพื่อบรรเทาสินค้าล้นตลาด

“กรมราชทัณฑ์ ไม่รีรอที่จะเข้าช่วยเหลือบรรเทาปัญหา ความเดือดร้อน และระบายผลผลิตสับปะรดโรงงาน พร้อมให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ขอความอนุเคราะห์คู่สัญญาอาหารดิบรับซื้อสับปะรดตามจังหวัดที่ปลูกสับปะรดโรงงาน เพื่อนำมาประกอบอาหารให้กับผู้ต้องขัง ในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. นี้ รวมถึงการรับซื้อสับปะรดโรงงาน เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป เช่น บริเวณอาคารเยี่ยมญาติ โดยกรมราชทัณฑ์ พร้อมที่จะช่วยเหลือสังคม และหวังว่าจะสามารถบรรเทาสินค้าสับปะรดโรงงานที่กำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำและเกินความต้องการของตลาดได้ในระดับหนึ่ง”พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว