ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ 'น.ต.เกริกเกียรติ' เป็น 'พล.อ.ท.'

ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ 'น.ต.เกริกเกียรติ' เป็น 'พล.อ.ท.'

กองทัพอากาศ รับศพ "น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ" นักบิน L-39 ตก บ่ายนี้-ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ เป็น "พล.อ.ท."

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.30 น. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับศพ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ซึ่งประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 14.50 น. โดยกองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) ไปรับร่างนักบินผู้เสียชีวิต จากท่าอากาศยานกองบิน 41 และจัดกองทหารเกียรติยศรับร่างนักบินผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ดอนเมือง

ทั้งนี้ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ (นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 43 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 50) ได้ทำการบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก

อย่างไรก็ตาม จากความสูญเสียดังกล่าว พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้คณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้านนิรภัยการบินสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ กองทัพอากาศ เข้าพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูล และตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว อีกทั้งได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล ให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น พลอากาศโท เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย บำนาญพิเศษรายเดือน ประมาณ 34,000 บาทต่อเดือน เงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประมาณ 2.9 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทัพอากาศกำหนดเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาทักษิณาประดิษฐ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และได้กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ