ภาคภูมิกรุ๊ปเปิดตัวธุรกิจ 'คลีนิคดิน' นวัตกรรมบริการทางการเกษตร

ภาคภูมิกรุ๊ปเปิดตัวธุรกิจ 'คลีนิคดิน' นวัตกรรมบริการทางการเกษตร

"กฤษชนก" ประธานกลุ่มภาคภูมิกรุ๊ป เปิดตัวธุรกิจ "คลีนิคดิน" ดูแลด้านให้บริการตรวจวัดคุณสมบัติของดินในลักษณะศูนย์ตัวแทนดำเนินธุรกิจเพื่อให้บริการและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพื่อดูแลและพื้นฟูสภาพของดินทางการเกษตรแบบครบวงจร

การเปิดตัว โครงการ "คลีนิคดิน” นวัตกรรมบริการใหม่สร้างอนาคตเกษตรไทยให้ยั่งยืน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561 ที่ทำการบริษัทภาคภูมิการเกษตร เลขที่ 57/5 หมู่6 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นายกฤษชนก ตัณฑเศรณีวัฒน์ ประธานกลุ่มบริษัทภาคภูมิกรุ๊ป กล่าวถึง การตั้งบริษัท คลีนิคดิน จำกัด เป็นกิจการดูแลด้านให้บริการตรวจวัดคุณสมบัติของดินในลักษณะศูนย์ตัวแทนดำเนินธุรกิจเพื่อให้บริการและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพื่อดูแลและพื้นฟูสภาพของดินทางการเกษตรแบบครบวงจร ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปรับปรุงสภาพดิน รวมถึงแร่ธาตุอาหารรอง-เสริม สารชีวภาพอินทรีย์ที่จำเป็นต่อพืชทุกชนิดการบริการตรวจคุณสมบัติและวัดค่าของดินเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความเข้าใจและรู้ถึงปัญหาที่จะเกิดกับพืชในการขาดธาตุอาหารในดินโดยจะได้รับคำแนะนำการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด


4_4

บริษัท คลีนิคดิน จำกัด ก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัทภาคภูมิกรุ๊ป ซึ่งประกอบกิจการด้านการผลิตวัตถุดิบเพื่อการเกษตรรายใหญ่ของประเทศมายาวนาน กว่า 20 ปี ภายใต้การบริหารของภาคภูมิกรุ๊ปได้ผลิตและจำหน่ายปุ๋ยทุกชนิด และสารปรับปรุงดินรวมถึงแร่ธาตุทุกประเภท ที่มีคุณภาพสูง ที่มีความพร้อมทางด้านปัจจัยการผลิต อย่างครบวงจร ดังนี้ 1.บริษัทเป็นเจ้าของวัตถุดิบที่จำเป็นในการผลิต เช่น ฟอสเฟตหิน เพอร์ไลต์แคลเซียม โดโลไมท์ ซีโอไลท์ ปูนมาร์ล และอุปกรณ์การผลิต 2. เป็นตัวแทนคู่สัญญาโรงโม่และแหล่งวัตถุดิบ 3.เป็นโรงงานผลิตปุ๋ย วัตถุดิบ และวัสดุปรับปรุงดินหลายชนิด พร้อมห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร




4.มีทีมงานด้านวิชาการ ที่มีความชำนาญด้านการเกษตร สามารถให้คำแนะนำด้านการเพาะปลูก รวมถึงการจัดการเกษตรทั่วไปได้อย่างเหมาะสม 5.มีคณะที่ปรึกษา เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรด้วยความพร้อมในทุกๆ ด้าน และด้วยความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์อันยาวนานด้านการผลิตวัตถุดิบเพื่อการเกษตร ทำให้ลูกค้า สมาชิก และกลุ่มเกษตรกรทั่วไปทั้งในและต่างประเทศประเทศ เกิดความเชื่อมั่น และยอมรับ ในมาตรฐานการผลิต และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยเหตุดังกล่าว  บริษัทจึงเกิดแนวความคิดสร้างธุรกิจ คลีนิคดิน เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าและบริการด้านการเกษตรการดูแลดิน ทั้งค้าปลีก ค้าส่ง และการให้บริการในรูปแบบต่างๆแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุด

2_5

กลุ่มบริษัทภาคภูมิกรุ๊ป มองโอกาสทางธุรกิจและปัจจัยความสำเร็จ ว่าประเทศไทยครองความเป็นผู้นำของโลกในการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรหลายรายการ และแม้ว่าประเทศไทยยังคงผลิตอาหารได้อย่างเหลือเฟือ จนกระทั่งมีมากพอที่จะส่งออกได้เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ด้วยสถานการณ์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป และความต้องการทางด้านอาหารและพลังงานที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี พ.ศ.2558 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เป็นส่วนหนึ่งของ “เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน” หรือ AEC ดังนั้นจึงเป็นทั้งวิกฤติและเป็นทั้งโอกาสอย่างมากของประเทศไทยและเกษตรกรไทยในการปรับตัวและสร้างกลยุทธ์ เพื่อการรองรับความมั่นคงทางด้านอาหารและพลังงานของโลกในอนาคต หลายฝ่ายมองเห็นตรงกันว่าประเทศไทยนั้นเต็มไปด้วยศักยภาพในการก้าวสู่การเป็น “ผู้นำด้านการเกษตรของโลก” ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นว่าภาคการเกษตรของไทยจะเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อน และพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะทางเศรษฐกิจ 

3_3

และก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเกษตรบริษัท คลีนิคดิน จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาคการเกษตรที่จะมีบทบาทต่อการนำรายได้เข้าประเทศ และทำให้บทบาทของประเทศไทยในเวทีโลกกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงการเป็นกลไกของตลาดท้องถิ่นและส่งเสริมความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนสืบเนื่องจากปัจจุบันร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และปัจจัยการผลิตทางการเกษตรโดยทั่วไป ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ในเขตเมือง อำเภอตำบลและชุมชนต่าง ๆ มีจำนวนไม่มากนักและยังไม่มีผู้ให้ความสำคัญกับสภาพของดินอย่างจริงจังทั้งที่เป็นปัจจัยหลักและเป็นหัวใจของการเพาะปลูก “เพราะดินดีปลูกอะไรก็ดี” การให้ความสำคํญกับดินที่มีความเสียหายจากการใช้ปุ๋ยเคมีสะสมในพื้นดินมายาวนาน คุณภาพของดินที่เสื่อมสภาพ และไม่มีการตรวจสอบอย่างชัดเจน  เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาของดินที่ต้นเหตุ
บริษัท คลีนิคดิน จำกัดได้เล็งเห็นโอกาสที่จะเป็นช่องทางการสร้างธุรกิจ คลีนิคดิน ให้แก่ชุมชน และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการฟื้นฟูสภาพดินให้แก่เกษตรกร เพื่อผลผลิตดีมีคุณภาพอย่างแท้จริงเป็นการแก้ที่ต้นเหตุ  เพื่อลดต้นทุนการผลิต ช่วยยกระดับความสามารถด้านการผลิตพืชอาหาร พืชพลังงาน และการประกอบอาชีพเกษตรกรรม เพื่อให้เกษตรกรไทยสามารถแข่งขันได้กับทุกประเทศทั่วโลก และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

5_3

สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติ ตัวแทนสิทธิ์ดำเนินการกับคลีนิคดิน ตัวแทนสิทธิ์ต้องมีสถานที่ เพื่อใช้เปิดดำเนินการ ในทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมสามารถเดินทางเข้าถึงได้โดยสะดวก และมีสาธารณูปโภคพื้นฐานเป็นที่เรียบร้อยดีแล้ว , ตัวแทนสิทธิ์ ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง  250,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่าดำเนินการต่างๆเช่น ค่าอุปกรณ์ ค่าเครื่องมือ ค่าอนุญาตสิทธิบัตร ค่าลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ค่าตกแต่งสถานที่ ค่าสินค้าประจำคลีนิคดิน และค่าประสานงานเพื่อขออนุญาตจัดตั้งหรือเปิดให้บริการ และตัวแทนสิทธิ์ สามารถขอเปิดกิจการได้เพียงจำนวน 1 จุดต่อ 1อำเภอแต่ไม่เกิน  5 จุด ต่อ 1 จังหวัด 
"ดินในภาคการเกษตรของไทยกว่า 70% เป็นดินที่มีปัญหาต่อการเพาะปลูกและมีสภาพเป็นดินเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องด้วยปัจจัยหลายด้านเช่นการใช้ดินผิดประเภท การใช้สารเคมีการขาดการปรับปรุงบำรุงดิน เนื่องจากใช้ประโยชน์มานาน อีกทั้งเกษตรกรส่วนใหญ่ขาดทั้งโอกาสแหล่งความรู้และเทคโนโลยีที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถแก้ไขปัญหาในที่ดินเพาะปลูกได้อย่างถูกต้องได้ผลตรงจุดประหยัดและสะดวก"