หุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ' รอการเมืองนิ่ง

หุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ' รอการเมืองนิ่ง

โบรกแนะจับตาคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ มอง "หุ้นไทยวันนี้" ยังแกว่งกรอบแคบ

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองเป็นกลาง คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,750 - 1,770 จุด เนื่องจาก ปธน.ทรัมป์เผยว่าสหรัฐยังไม่บรรลุข้อตกลงการผ่อนผันมาตรการคว่าบาตร ZTE ของจีน รวมถึงไม่พอใจการเจรจาการค้ากับจีนในการประชุมที่ผ่านมา นอกจากนี้ความกังวล เงินทุน ต่างชาติที่ยังคงไหลออก จะยังคงเป็นแรงกดดันต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเลข จีดีพี และการนำเข้าของไทยที่ขยายตัวดีกว่าคาด รวมถึงราคาน้ำมันที่ยังทรงตัวระดับสูงในรอบกว่า 3 ปีจะเป็นตัวหนุนไม่ให้ดัชนีย่อตัวลงแรงจึงคาดว่าดัชนีมีโอกาสจะผันผวนในกรอบ

ทั้งนี้ นักลงทุนควรติดตามการตีความศาลรธน.เกี่ยวกับกฏหมายที่มาส.ว. 3 ประเด็นในวันนี้ หากผลการตัดสินออกมาเป็นบวกจะทำให้ Roadmap การเลือกตั้งเป็นไปตามกรอบเดิมซึ่งช่วยหนุนต่อดัชนี แต่หากผลออกมาเป็นลบจะส่งผลให้ภาวะตลาดมีแรงขายกดดัน

ตลาดหุ้นวานนี้ปรับตัวลง -7.60 จุด (-0.43%) ปิดที่ 1,760 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาท จากแรงขาย PTT หลังถูก Downgrade จากบล.ต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนผลมติศาลรธน.ตีความที่มาของสว. ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลงแรง ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นฝั่งขายสุทธิ 2,560ลบ. , Net Short TFEX 5,741 สัญญา และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,635 ลบ.