นายกฯลงพื้นที่ปลูกป่าจ.ราชบุรีพรุ่งนี้

นายกฯลงพื้นที่ปลูกป่าจ.ราชบุรีพรุ่งนี้

"พล.อ.ประยุทธ์" ลงพื้นที่ราชบุรีพรุ่งนี้ เพื่อไปเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินปีพ.ศ.2561

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า ในวันที่ 23 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันต้นไม้แห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)พร้อมคณะ มีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อไปเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินปีพ.ศ. 2561 ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุม ครม.ว่า ต้องการให้ทุกหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนและภาคเอกชนร่วมกันปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 และต้นไม้ประจำจังหวัด เพื่อที่จะได้รู้จักต้นไม้ของตนเองรวมถึงต้นไม้ที่มีความสวยงาม เช่น ชมพูพันธุ์ทิพย์ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีต้องการให้ร่วมกันปลูกต้นไม้ให้มีสีสันของดอกไม้ต่างๆ ให้เป็นสีเดียวกันบนถนนทั้งสาย แต่ไม่ใช่ปลูกผสมกันอย่างเช่น สีแดงและสีเหลืองอยู่ร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดภารกิจลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ เวลา 08.45 น.นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางถึงศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดต้อนรับ ก่อนที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะรายงานผลการดำเนินการของโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน พ.ศ.2561 และรายงานผลการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาล

จากนั้นเวลาประมาณ 10.00น.นายกรัฐมนตรี จะทำพิธีเปิดโครงการดังกล่าวรวมทั้งมอบนโยบายการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และต้นไม้ ก่อนที่เวลา 10.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จะไปพบปะกับประชาชนที่เข้าร่วมเปิดโครงการดังกล่าว และเวลา 11.30 น.นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับ