มทภ.1 ส่งสับปะรด 200 ตัน แจกจ่ายทหาร 26 หน่วยรับประทาน ช่วยเกษตรกร

 มทภ.1 ส่งสับปะรด 200 ตัน แจกจ่ายทหาร 26 หน่วยรับประทาน ช่วยเกษตรกร

มทภ.1 ส่งสับปะรด 200 ตัน แจกจ่ายทหาร 26 หน่วยรับประทาน ช่วยเกษตรกร ราคาตก ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

22 พ.ค.ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่1 เป็นประธานปล่อยแถวรับซื้อสับปะรดของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการระดมพลัง"ไทยช่วยไทย" รับซื้อสับปะรดสดจำนวน 201 ตัน เป็นเงินกว่า 1ล้านบาท เพื่อให้สามารถระบายผลผลิตที่มีปริมาณมากเกินความต้องการของโรงงานแปรรูปได้ในราคาที่เหมาะสม, ให้กำลังพลและรอบครัวได้รับประทานผลไม้ตามฤดูกาลพี่ความสดใหม่ราคาถูก และในช่วงเวลานี้มีการฝึกทหารใหม่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่ โดยนำสับปะรดไปประกอบเลี้ยงและแช่เย็นทำเป็นผลไม้แช่เย็น ลดอุณหภูมิในระหว่างการฝึกเพื่อให้การฝึกเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

พล.ท.กู้เกียรติ กล่าวว่า  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้ให้นโยบายและสั่งการให้กองทัพบกดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ปลูกสับปะรด ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดประจวบก็ได้รับสนองนโยบายต่างๆโดยติดต่อกับทางจังหวัดดำเนินการรับซื้อผลผลิตที่เป็นสับปะรดสดให้กําลังพลตลอดจนครอบครัวสำหรับในขั้นต้นรับซื้อ 200 กว่าตัน

"ในตอนนี้ต้องบอกว่าผลผลิตสับปะรดล้นตลาดอยู่ที่คนไทยที่จะช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งราคาไม่แพงและรสชาติดี หากพวกเราทุกคนช่วยกันซื้อสับปะรดก็จะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรที่ปลูกสับปะรดได้ซึ่งการซื้อสับปะรดเหล่านี้จะมอบหมายให้หน่วยทหารที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 26 จังหวัด โดยทหารก็จะได้กินภายในวันนี้พรุ่งนี้" มทภ.1 กล่าว