ชู Blockchain Interledger ก้าวล้ำโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์

ชู Blockchain Interledger ก้าวล้ำโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์

กรุงศรีก้าวล้ำไปอีกขั้น ประสบความสำเร็จใช้ Blockchain Interledger นำร่องการโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์จากไทยไปสิงคโปร์เป็นครั้งแรก

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศความสำเร็จในการนำร่องการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ ระหว่างไทย-สิงคโปร์ ด้วยเทคโนโลยี Krungsri Blockchain Interledger โดยความร่วมมือจาก MUFG Bank มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สิงคโปร์ ความสำเร็จดังกล่าวช่วยในการบริหารสภาพคล่องระหว่างบริษัทในเครือ ให้มีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังลดต้นทุน โดยการนำร่องโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ครั้งนี้อยู่ภายใต้กรอบการทดสอบนวัตกรรมใหม่ (Regulatory Sandbox) ของธนาคารแห่งประเทศไทย

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรีประสบความสำเร็จอีกครั้งในการนำนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger มาใช้ในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ โดยในครั้งนี้กรุงศรีได้รับความไว้วางใจจากมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำติดอันดับ ท็อปลิสต์ Fortune Global 500 ในการโอนเงินระหว่างบริษัทในเครือมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ต้นทางจากบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในประเทศไทยไปยังบัญชีธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สิงคโปร์ ด้วยนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger ทำให้สามารถโอนเงินข้ามประเทศเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินระหว่างบริษัทในเครือ ให้มีความคล่องตัวสูงและมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2560 กรุงศรีได้พลิกโฉมภูมิทัศน์ทางการเงินสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยความสำเร็จในการนำนวัตกรรม Krungsri Blockchain Interledger มาใช้ในการโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับภาคธุรกิจไทยเป็นรายแรก โดยการให้บริการโอนเงินระหว่างบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และคู่ค้าในต่างประเทศของ IRPC ความสำเร็จดังกล่าวได้รับการยืนยันด้วยรางวัล Most Innovative Emerging Digital Technologies Project จาก The Asset Triple A Digital Awards 2017 ตอกย้ำจุดยืนของกรุงศรีในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ในประเทศไทย