ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

"ตลาดหลักทรัพย์ฯ" แต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการ 4 ท่าน ร่วมขับคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตยั่งยืน โดยแต่งตั้ง นางดวงรัตน์ สมุทวณิช นายกิ่งเพ็ชร์ เงินพูลทรัพย์ นายกิตติ สุทธิอรรถศิลป์ และนางสาวปิยาภรณ์ ครองจันทร์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ มีผล 1 ก.ค. 2561 เป็นต้นไป

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 มีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้บริหาร 4 ท่าน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจที่ขยายตัวและเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ซึ่งผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งทั้ง 4 ท่าน เป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในตลาดทุน จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับคลื่อนการเติบโตทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนตามวิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" รวมทั้งเป็นไปตามแผนสืบทอดตำแหน่งงานผู้บริหารระดับสูง (Succession Plan) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป

ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

นางดวงรัตน์ สมุทวณิช เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับบริษัทจดทะเบียนและนโยบายกำกับตลาด สายงานกำกับตลาด ดูแลงานฝ่ายกำกับบริษัทจดทะเบียน 1 ฝ่ายกำกับบริษัทจดทะเบียน 2 ฝ่ายกำกับบริษัทจดทะเบียน เอ็ม เอ ไอ และตราสารอื่น และฝ่ายนโยบายกำกับตลาด นางดวงรัตน์ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2538 โดยมีประสบการณ์หลากหลายด้าน อาทิ ด้านกำกับสมาชิก ด้านบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียน การพัฒนากฏเกณฑ์ต่างๆ ให้เป็นมาตรฐาน

ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

นายกิ่งเพ็ชร์ เงินพูลทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสมาชิกและการซื้อขาย สายงานกำกับตลาด ดูแลงานฝ่ายกำกับบริษัทสมาชิก ฝ่ายกำกับการซื้อขาย-SET และฝ่ายกำกับการซื้อขาย-TFEX โดยนายกิ่งเพ็ชร์ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2532 เป็นผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานด้านกำกับการซื้อขายหลักทรัพย์ ดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ให้เกิดความเป็นธรรม

ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

นายกิตติ สุทธิอรรถศิลป์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ดูแลงานบริษัท ฟินเน็ต อินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด (FinNet) และฝ่ายวิจัย โดยนายกิตติร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2545 และมีส่วนสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย และการขับเคลื่อนโครงการ FinNet และ FundConnext จนประสบผลสำเร็จ

ตลท.แต่งตั้ง '4 ผู้ช่วยผู้จัดการ' มีผล 1 ก.ค. 2561

นางสาวปิยาภรณ์ ครองจันทร์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ดูแลงานฝ่ายพัฒนาความรู้ผู้ลงทุน ฝ่ายพัฒนาความรู้การเงินขั้นพื้นฐาน ฝ่ายพัฒนาความรู้ผู้ประกอบวิชาชีพ และฝ่ายพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการ นางสาวปิยาภรณ์ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2544 โดยมีบทบาทสำคัญในงานด้านการพัฒนาความรู้ผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ทั้งการวางรากฐานงานพัฒนาความรู้ผู้ประกอบวิชาชีพ ยกระดับงานด้านพัฒนาความรู้ผู้ลงทุน และงานพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการ