ห้ามม็อบออกนอกพื้นที่มธ. 'โบว์' ถึงแค่ไหนเอาแค่นั้น

ห้ามม็อบออกนอกพื้นที่มธ. 'โบว์' ถึงแค่ไหนเอาแค่นั้น

ประกาศห้ามม็อบออกนอกพื้นที่มธ. พร้อมตั้งแนวกั้นตลอดถึงทำเนียบฯ "โบว์" เผยไม่ชุมนุมยืดเยื้อ ถึงแค่ไหนเอาแค่นั้น

คลิปที่ 1


          22 พ.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแนวกั้นพร้อมใช้รถเครื่อขยายเสียงประกาศยืนัยนว่าให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมและห้ามออกนอกมหาวิทยาลัย เพราะขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558  เรื่องการห้ามชุมนุมเกิน 5 คน  

คลิปที่ 2

 

           ตำรวจกร้าว ห้ามผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่ มธ.
          ทั้งนี้ "โบว์" ณัฏฐา มหัทธนา  แกนนำการชุมนุม ยืนยันว่า จะเดินไปทำเนียบรัฐฐาล หากผู้ชุมนุมในมหาวิทยาลัยออกมาไม่ได้ก็ไม่เป็นไรจะเอาเท่าที่มี   ยืนยันทำกิจกรรม อ่านแถลงการณ์แม้ว่าจะโดนบล้อก  และจะอ่านให้ใกล้ที่สุดเท่าไหนเท่านั้น ไม่ชุมนุมยืดเยื้อ  เสบียงอาหารเตรียมมาแค่มื้อเที่ยง  ยืนยันว่าเราไม่ได้ขัดคำสั่ง เพราะตามรัฐธรรมรนูญให้สิทธการชุมนุมอยู่แล้ว

          ส่วนการรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่สนามหลวงถึงถนนราชดำเนินมีการวางเหล็กกั้นทางเท้าตลอดแน รวมถึงบริเวณรอบอนุสาวีรีย์ประชาธิปไตยก็มีรั้วเหล็กพร้อมทั้ง ตำรวจมายืนล้อม 

 

ตำรวจกร้าว ห้ามผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่ มธ.

          ทั้งนี้มีการเผยแพร่ประกาศว่า ขอให้ผู้ชุมนุมไปเจอกัน ที่กอง สลากเก่า   ถ.ราชดำเนิน สำหรับคนที่ เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยจะมีแกนนำอีกชุดรอรับอยู่ อย่างไรก็ตามล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากแกนนำว่าขอให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวกันภายในมหาวิทยาลัย เพราะยังสามารถเข้าพื้นที่ได้