นายกฯชื่นชม 'โปรเม' ไม่หยุดพัฒนาฝีมือ คว้าแชมป์Kingsmillสมัย2

นายกฯชื่นชม 'โปรเม' ไม่หยุดพัฒนาฝีมือ คว้าแชมป์Kingsmillสมัย2

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯชื่นชม "โปรเม เอรียา" ไม่หยุดพัฒนาฝีมือ จนคว้าแชมป์ Kingsmill เป็นสมัยที่ 2 แนะผู้ปกครองไทยดูเป็นตัวอย่าง กล้าส่งเสริมบุตรหลานในทางที่ถนัด

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำทำเนียบรัฐบาล บอกว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ “โปรเม” นางสาวเอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์ LPGA Tour รายการ Kingsmill Championship presented by GEICO ที่รัฐเวอร์จีเนีย สหรัฐอเมริกา เป็นสมัยที่ 2

“โปรเม ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย ที่น่าชื่นชม ซึ่งแม้จะแข่งชนะมาหลายรายการ ได้รางวัลมามากมาย จนถึงขณะนี้ถือเป็นมือวางอันดับ 1 ด้านกีฬากอล์ฟของไทยแล้ว ก็ยังไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างดีในทุกการแข่งขัน และยังคงพัฒนาฝีมือ มีความก้าวหน้า ดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่เสมอ”

นายกรัฐมนตรี สนับสนุนให้เด็กไทยดูโปรเม เป็นแบบอย่าง และค้นหาความถนัดและความชอบของตนเองตั้งแต่ โดยรัฐบาลได้เร่งปฏิรูปแนวทางการจัดการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รู้ความถนัดของตนเองเร็วขึ้นตั้งแต่ช่วง ม.ต้น เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพได้อย่างถูกทาง แต่หากทุกอย่างเริ่มต้นตั้งแต่ที่บ้าน ก็จะยิ่งช่วยให้เด็กค้นพบศักยภาพของตนเองได้เร็วขึ้น

“ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองเปิดใจให้การสนับสนุนบุตรหลานให้เติบโต พัฒนาได้ตรงกับศักยภาพของเด็ก เพราะเมื่อเด็กมีความชอบแล้ว ก็จะมีความพยายาม มีกำลังใจในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ ดนตรี หรือ กีฬา ก็สามารถเป็นอาชีพที่เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว จนถึงอาจสร้างชื่อเสียงให้แก่วงศ์ตระกูลและประเทศชาติอย่าง โปรเม ได้”