sideway up รับข่าวบวกเจรจาการค้า

sideway up รับข่าวบวกเจรจาการค้า

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากการดีดตัวกลับของหุ้นที่ร่วงลงแรงในวันก่อนหน้า นำโดยกลุ่มสื่อสาร หลังจาก TRUE ประกาศไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่น 1800 MHz ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่บวกเล็กน้อย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นวันนี้ sideway up แนวต้าน 1762/1775 จุด แนวรับ 1745/1728 จุด โดยคาดได้แรงหนุนจากข่าวบวก เรื่องการเจรจาการค้าสหรัฐและจีน ที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีการออกแถลงการณ์ร่วม ระบุว่าจีนจะนำเข้าสินค้าจากสหรัฐเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับคาดว่าวันนี้ไทยจะประกาศจีดีพี 1Q61 ออกมาเติบโตดีต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่าเป็นผลมาจากภาคการส่งออกและท่องเที่ยวที่ขยายตัวเร่งขึ้น อย่างไรก็ดี คาดนักลงทุนจะยังค่อนข้างระมัดระวังการซื้อขาย เพื่อรอจับตาดูประเด็นสำคัญทางการเมืองในวันที่ 23 พ.ค. เรื่องการลงมติของศาลรัฐธรรมนูญต่อ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ซึ่งจะมีนัยสำคัญต่อโรดแม็พการเลือกตั้ง

ด้านเทคนิค สัญญาณระยะสั้นยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1745-1775 จุด โดยจะมีสัญญาณชัดเจนขึ้นหากหลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: กสทช. กล่าวว่า จะยังคงเดินหน้าจัดประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ต่อไป แม้อาจจะเหลือผู้ประกอบการที่เข้าประมูลเพียงรายเดียว หลังจาก TRUE ประกาศว่าจะไม่เข้าประมูลในครั้งนี้

2) + ไทย: รฟท. คาดว่าจะประกาศเชิญชวนและเงื่อนไขประกวดราคา (TOR) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กม. มูลค่าเกือบ 2 แสนล้านบาท ในเดือน พ.ค. โดยคณะกรรมการรฟท.จะมีการพิจารณา TOR ให้ชัดเจนอีกครั้งในการประชุมวันที่ 23 พ.ค.

3) + โลก: รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐจะยับยั้งการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ภายหลังการเจรจามีความคืบหน้า ขณะที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศได้ออกแถลงการร่วม ระบุว่าจีนจะเพิ่มการซื้อสินค้าจากสหรัฐอย่างมีนัยสำคัญ แต่ไม่ได้มีการระบุตัวเลขที่แน่นอน จากก่อนหน้านี้ที่มีกระแสข่าวว่าจีนจะลดการเกินดุลการค้ากับสหรัฐลงถึง 2 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตาไทยประกาศจีดีพี 1Q61 (เราคาดขยายตัว 4.4% เร่งขึ้นจาก 4Q60 ที่ 4.0%) และตัวเลขการค้าเดือน เม.ย. ตลาดคาดส่งออก +12.7%YoY

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1745 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ ERW AOT SPA กลุ่มส่งออก ได้แก่ AH CPF DELTA

        กลุ่มรับเหมาฯ ได้แก่ STEC CK