'จักรทิพย์' สั่งคุมเข้มม็อบคนอยากเลือกตั้ง

'จักรทิพย์' สั่งคุมเข้มม็อบคนอยากเลือกตั้ง

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” ถก “พล.ต.ท.ชาญเทพ” คุมเข้มม็อบคนอยากเลือกตั้ง พร้อมสั่งตำรวจนครบาลดูแลความเรียบร้อยทุกขั้นตอน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. ดูแลฝ่ายความมั่นคง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ดูแลงานป้องกันปราบปราม ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับทางบช.น. เป็นการภายใน เพื่อรับฟังสถานการณ์การชุมนุมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 

  

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ ไปทั้งหมดแล้ว และช่วงบ่ายๆ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาร่วมประชุมกรณีดังกล่าวต่อไป จากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ขึ้นรถกลับออกไปทันที

  

ทางด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตั้งด่านความมั่นคงมาโดยตลอด แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหว และไม่พบการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ตนก็ได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบ ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.จัรทิพย์  ได้กำชับให้ดูแลผู้ชุมนุมให้ดี อยู่ในระเบียบและภายใต้กฎหมาย ส่วนจำนวนผู้ที่จะเข้าชุมนุมคาดว่าน่าจะประมาณ 2,000 คน ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งภายในเย็นนี้

 

"ขอให้นักศึกษาและผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ เจตนาของกลุ่ม เพื่อมาประกาศเลือกตั้ง ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ก็ได้บอกอยู่แล้วว่า ประมาณต้นปี 62 จะมีการเลือกตั้ง แต่ผู้ชุมนุมต้องการให้มีขึ้นในเดือน พ.ย.61 ซึ่งก็ไม่ต่างกันมาก ล่าสุดทำเนียบได้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม และห้ามผู้ชุมนุมเข้าใกล้ในระยะ 50 เมตร และมีการตั้งด่านสะกัดกั้นผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่า แกนนำมีการติดต่อกับนักการเมืองอยู่บ้าง แต่ลึกซึ้งขนาดไหนตนไม่ทราบ" พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว