'สุเมธ' นั่งเก้าอี้ดีดีการบินไทยคนใหม่

'สุเมธ' นั่งเก้าอี้ดีดีการบินไทยคนใหม่

“สุเมธ” นั่งเก้าอี้ดีดีการบินไทยคนใหม่ หลังบอร์ดถกนัดพิเศษ ไฟเขียวเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา คาดผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาท

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยคนใหม่ได้มีมติเห็นชอบให้นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ดำรงตำแหน่งดีดีการบินไทย ขณะเดียวกัน คณะกรรมการสรรหาฯ ได้นำผลการประชุมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)การบินไทย ที่มีการประชุมนัดพิเศษในวันเดียวกันนี้ทันที

“เมื่อวานนี้มีการประชุมบอร์ดนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาการสรรหาตำแหน่งดีดี ซึ่งที่ประชุมบอร์ดการบินไทยก็เห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมา โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการเจรจาเรื่องค่าตอบแทน และเจรจาต่อรองราคาตามขั้นตอนที่กำหนด คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน ซึ่งที่ต้องเร่งกระบวนการสรรหาในตอนนี้ ก็เพื่อให้ได้ตัวดีดีคนใหม่เข้ามาก่อนที่ตนจะเกษียณ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เพื่อให้สามารถสานงานต่อไปได้ทันที”

นอกจากนี้ นางอุษณีย์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับผลตอบแทนของดีดีนั้น โดยปกติจะไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาทต่อเดือน แต่แท้จริงแล้วจะเป็นเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาของบอร์ดกับนายสุเมธ